Bóng bàn Việt Nam trượt suất Olympic Paris 2024

Hậu trườngThứ Sáu, 10/05/2024 17:34:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam không thể giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.

Bóng bàn Việt Nam lỡ hẹn với tấm vé tới Olympic Paris 2024 sau những thất bại của Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Đinh Anh Hoàng tại vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Khoa Diệu Khánh đã thất bại 1-4 trước Zeng Jian, tay vợt đến từ Singapore trong trận chung kết. Vận động viên Việt Nam nỗ lực thi đấu nhưng không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ đang xếp hạng 59 thế giới.

Diệu Khánh để thua với tỉ số 7-11, 6-11, 8-11 ở 3 set đầu tiên. Sau đó, vận động viên Việt Nam giành được 1 set thắng với tỉ số 11-8 ở set 4. Dù vậy, cô không thể lật ngược tình thế.

Ở set 5, tay vợt Việt Nam cố gắng giằng co từng điểm số với đối thủ. Tuy nhiên, cô vẫn thất bại đáng tiếc với tỉ số 10-12 và thua chung cuộc với tỉ số 1-4.

Đồng đội của Diêu Khánh là Đinh Anh Hoàng cũng thua với tỉ số tương tự trước Phakpoom của Thái Lan trong trận bán kết của nội dung đơn nam diễn ra trước đó. 

Nguyễn Khoa Diệu Khánh thất bại trong việc giành vé dự Olympic.

Nguyễn Khoa Diệu Khánh thất bại trong việc giành vé dự Olympic.

Theo quy định của vòng loại Olympic môn bóng bàn, Đông Nam Á chỉ có 1 suất nam, 1 suất nữ và không có vòng play-off. Suất duy nhất của mỗi nội dung dành cho người giành chiến thắng ở trận chung kết.

Diệu Khánh và Anh Hoàng là 2 vận động viên Việt Nam tiến sâu nhất nhưng đều không thể giành ngôi vô địch. Đội tuyển Việt Nam không có đại diện nào vượt qua vòng loại để góp mặt tại Thế vận hội diễn ra vào tháng 8 tới.

Hiện tại, thể thao Việt Nam mới có 10 suất tham dự Olympic Paris 2024. Các VĐV giành quyền tham dự Thế vận hội là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing).

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm suất tham dự Olympic ở một số bộ môn như vật, judo, boxing, điền kinh, thể dục dụng cụ và bắn cung. 

Khánh Linh
Bình luận
vtcnews.vn