Nga tuyên bố đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Ukraine trong một ngày

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/06/2023 12:30:00 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã mất hơn 800 binh sĩ trong các đợt phản công ở vùng Donbass ngày hôm qua.

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 nêu rõ, các lực lượng của Ukraine đã liên tục tấn công các vị trí của Nga trên khắp chiến tuyến trong 24 giờ qua. Quân đội Ukraine cũng hứng chịu tổn thất nặng nề trong hoạt động này.

“Các lực lượng Ukraine đã mất hơn 800 binh sĩ cũng như nhiều thiết bị quân sự trong các cuộc tấn công”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại thành phố Bakhmut và vùng lân cận đã chứng kiến ​​cuộc giao tranh ác liệt giữa hai bên, lực lượng Ukraine thực hiện ít nhất 10 đợt phản công trong khu vực nhưng bị phía Nga đẩy lùi.

Nga tuyên bố đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Ukraine trong một ngày - 1

Xe tăng T-90M của Nga hoạt động ở vùng Donbass. (Ảnh: Sputnik)

“Các lực lượng Ukraine đã mất 430 binh sĩ trong các cuộc giao tranh xung quanh Bakhmut, ngoài ra còn có 11 xe chiến đấu bộ binh và nhiều phương tiện cơ giới khác”, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Ngoài chiến trường Bakhmut, quân đội Nga cũng cho biết đã phá hủy một kho dự trữ đạn dược lớn của Ukraine gần thị trấn Avdeyevka, cùng thời điểm Kiev thực hiện 4 cuộc phản công nhưng bị đẩy lùi.

Ở miền Nam Ukraine, hướng phản công chính của Ukraine kể từ ngày 4/6, hoạt động của lực lượng Kiev trong khu vực diễn ra chậm hơn.

Quân đội Nga cho biết họ đã tấn công nhiều mục tiêu của Ukraine gần thành phố Orekhov, trung tâm hậu cần chính của quân đội Ukraine ở vùng Zaporizhzhia.

Cũng trong ngày 25/6, quân đội Nga cũng tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine.

Việc quân đội Ukraine mở rộng các cuộc tấn công trên toàn chiến tuyến diễn ra trong bối cảnh nước Nga vừa vượt qua cuộc nổi loạn của lực lượng lính đánh thuê Wagner hôm 24/6.

Trong ngày 24/6, Wagner đã giành quyền kiểm soát một trụ sở quân sự ở thành phố Rostov, miền nam nước Nga và thậm chí còn tiến về quân phía Moskvs. Tuy nhiên đến cuối ngày lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố chấm dứt cuộc nổi loạn và đồng ý một thỏa thuận hòa giải với Bộ Quốc phòng Nga do Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đứng ra làm trung gian.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn