Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Chất lượng vũ khí phương Tây không như quảng cáo

Thời sự quốc tếThứ Ba, 15/08/2023 07:01:47 +07:00
(VTC News) -

Hôm 14/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố các loại vũ khí phương Tây chuyển giao cho Ukraine đã không hoạt động như mong đợi trên chiến trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn kỹ thuật quân sự thường niên Army 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết nhiều cải tiến mới từ tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga được triển khai trên chiến trường để hỗ trợ quân đội thực hiện hoạt động quân sự ở Ukraine.

“Trong điều kiện thực tế, vũ khí của chúng tôi cho thấy độ tin cậy và hiệu quả. Trong khi đó, các thiết bị phương Tây được quảng cáo rộng rãi lại không hoàn hảo trên thực tế", ông Sergey Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh:  RIA Novosti)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh:  RIA Novosti)

Ông Sergey Shoigu nói rằng, khách mời dự diễn đàn Army 2023 có thể xem bộ sưu tập vũ khí thu được của phương Tây được trưng bày tại triển lãm.

Đến nay, Mỹ và NATO đã gửi vũ khí, thiết bị và đạn dược trị giá hơn 100 tỷ USD tới Kiev. Đầu năm nay, NATO cũng cung cấp xe tăng hiện đại cho quân đội Ukraine, với kỳ vọng mở cuộc phản công lớn vào mùa xuân và mùa hè.

Tuy nhiên, kể từ khi phát động chiến dịch vào đầu tháng 6, Kiev vẫn chưa đạt được tiến bộ đáng kể nào và phải chịu thương vong nặng nề khi cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của Nga, 5.000 thiết bị hạng nặng bị phá huỷ, bao gồm hàng chục xe tăng và phương tiện chiến đấu của phương Tây.

Bộ trưởng Shoigu cho biết tổ hợp công nghiệp - quân sự Nga không chỉ “nhanh chóng thích nghi để hoạt động dưới áp lực trừng phạt nghiêm trọng” mà còn tăng gấp nhiều lần năng lực sản xuất trong một số lĩnh vực thiết yếu. 

Theo ông Shoigu, diễn đàn Army 2023 đã trở thành một trong những triển lãm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quốc phòng và bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, diễn đàn này sẽ có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào việc tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và các nước khác, thiết lập đối thoại và tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết các hợp đồng cùng có lợi.

Diễn đàn Army 2023 khai mạc ở Moskva hôm 14/8 và sẽ diễn ra trong một tuần. Sự kiện thường niên này được tổ chức tại nhiều địa điểm, bao gồm cả địa điểm triển lãm Patriot Expo, cũng như căn cứ không quân Kubinka và căn cứ huấn luyện quân sự Alabino.

Năm ngoái, các bên dự triển lãm đã ký kết các hợp đồng trị giá tổng cộng hơn 500 tỷ rúp, tương đương gần 8 tỷ USD.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn