Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mong chờ gì khi thăm Việt Nam?

Thế giớiThứ Ba, 23/01/2018 12:03:00 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis mong đợi được thắt chặt mối quan hệ của Mỹ với Indonesia và Việt Nam trong chuyến công du đến 2 nước.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác hàng hải, đồng thời ủng hộ Indonesia trong vị thế điểm tựa giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương", Tân Hoa Xã trích lời Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis trả lời các phóng viên trên chuyến bay đến Jakarta.

jame-mattis

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. (Ảnh: NBC)

Trả lời câu hỏi về những mong đợi ở Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ nói chuyện với các quan chức để tìm kiếm những bước tiến hướng quan hệ quốc phòng giữa hai bên đến tin tưởng và hợp tác.

Đây sẽ là lần đầu tiên James Mattis đến thăm cả Indonesia và Việt Nam với tư cách bộ trưởng quốc phòng. “Tôi sẽ lắng nghe thật nhiều”, ông James Mattis nói và cho biết có một chương trình nghị sự dày đặc với những người đồng cấp ở cả hai quốc gia.

Ông Mattis sẽ gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard trong chuyến thăm 3 ngày trước khi đến Hà Nội. Lịch trình ở Hà Nội của ông vẫn chưa được tiết lộ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn