Bộ Quốc phòng chi hơn 17 tỷ đồng khám chữa bệnh cho nhân dân

Thời sựThứ Sáu, 11/07/2014 10:33:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 15/7 tới, 'Hành trình quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng' sẽ bắt đầu, huy động lực lượng y, bác sĩ quân đội lớn nhất trong thời bình.

(VTC News) - Ngày 15/7 tới, 'Hành trình quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng' sẽ bắt đầu, huy động lực lượng y, bác sĩ quân đội lớn nhất trong thời bình.

Kéo dài trong hơn 2 tháng, từ 15/7 đến cuối tháng 9/2014, hành trình là hoạt động tri ân mang tính chất 'Uống nước nhớ nguồn' của Quân đội nhân dân Việt Nam với những đồng bào vùng sâu, vùng xa đã từng giúp đỡ bộ đội trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước.

Được tổ chức tại 70 địa điểm của tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước, chương trình có kinh phí lên đến gần 17.5 tỷ đồng.

Đại diện ban tổ chức tham gia cuộc họp báo nói về Hành trình quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng sáng 11/7 

Trong đó có 60% đóng góp từ Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, còn lại là Quỹ 'Ngày vì người nghèo' của Bộ Quốc phòng, kinh phí đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, còn lại là do các đơn vị tự đảm bảo.

Dưới sự chủ trì của Bộ Quốc phòng, 'Hành trình quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng' là chương trình nhằm thể hiện sự tri ân của quân đội ta với nhân dân, tăng cường mối quan hệ giữ quân-dân-y để chăm sóc sức khỏe cộng đồng và tăng cường khối đoàn kết toàn dân.

Các địa điểm được tổ chức khám chữa bệnh trong chương trình đa số và các xã, huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, những nơi người dân còn chưa có điều kiện tiếp xúc với các trang thiết bị y tế hiện đại.

Ở mỗi điểm xã, huyện, các đoàn công tác sẽ di chuyển lưu động trên diện rộng để giảm thiểu quá trình di chuyển của bà con ở những khu vực có mật độ dân cư thưa thớt.

Theo dự kiến của ban tổ chức, mỗi điểm sẽ thăm khám cho khoảng 500 - 1.500 ngườivà mỗi người dân sẽ được tiêu chuẩn thuốc 100.000 đồng/người trong các trường hợp bệnh nhẹ, cả hành trình dự kiến có 70.000 người dân được thụ hưởng từ các hoạt động.

Đối với các bệnh nguy hiểm, cấp tính cần cứu chữa ngay, ban tổ chức sẽ kết hợp với các đơn vị điều chuyển lên tuyến trên, có thể theo ngạch quân sự hoặc dân sự tùy vào tình hình cụ thể.

Đáng chú ý là ngoài các hoạt động thăm khám bình thường, các điểm sẽ thực hiện mổ thay thủy tinh thể bị đục cho những người cao tuổi ở địa phương, dự kiến mỗi điểm sẽ thực hiện từ 5-10 ca mổ loại này.

Theo ban tổ chức hành trình, đây là đợt huy động lực lượng y bác sĩ, thiết bị y tế lớn nhất từng có trong thời bình của quân đội ta, đa số các bệnh viện quân y đều tham gia với con số lên đến hơn 200 bệnh viện.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn