(VTC News) - Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận xuống tận nơi xảy ra tai nạn kiểm tra hiện trường.
Vì thế, loại trừ nguyên nhân về hạ tầng giao thông, mà có thể do lỗi của lái xe bởi hôm xảy ra tai nạn trời mưa, hoặc do lái xe ngủ gật.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người chết cháy. Ảnh: P. Sinh |
“Nếu đơn vị quản lý và cấp phép lái xe không tuân thủ đúng quy định, sẽ chấn chỉnh và xử lý theo pháp luật hiện hành”, ông Quyền nói.
Liên quan đến thông tin có hay không việc lái xe container gây tai nạn mới 22 tuổi - chưa đủ tuổi sử dụng bằng FC (theo quy định là 24 tuổi), ông Quyền cho hay, đến thời điểm này Tổng Cục vẫn đang trong quá trình xác minh làm rõ.
“Việc bố trí người lái điều khiển phương tiện là trách nhiệm của doanh nghiệp và đơn vị vận tải. Doanh nghiệp bố trí người sai thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Còn việc sát hạch và cấp Giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện chưa đứng quy định thì nơi cấp (Sở Giao thông Vận tải - PV) phải chịu trách nhiệm”, ông Quyền khẳng định.
Liên quan đến vụ tai nạn kể trên, vào chiều 8/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận cho biết, lái xe container Nguyễn Thanh Thiên gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên mới chỉ 22 tuổi, chưa đủ tuổi để được cấp bằng FC cho lái xe container. Trong khi theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người được cấp bằng FC phải từ 24 tuổi trở lên.
Lê Việt
Bình luận