• Zalo

Bộ GTVT vào cuộc vụ tai nạn 10 người chết cháy

Thời sựThứ Tư, 09/11/2011 06:30:00 +07:00Google News

(VTC News) - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông cho biết, về nguyên nhân, loại trừ khả năng do hạ tầng giao thông mà có thể do lỗi của lái xe.

(VTC News) - Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận xuống tận nơi xảy ra tai nạn kiểm tra hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) cho biết, theo báo cáo của đơn vị liên quan, đoạn đường qua huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) nơi xảy ra vụ tai nạn kể trên rộng, mặt đường không xuống cấp, có vạch kẻ sơn phân làn, tốc độ lưu thông thấp hơn 80km/h và không bị che khuất tầm nhìn.

Vì thế, loại trừ nguyên nhân về hạ tầng giao thông, mà có thể do lỗi của lái xe bởi hôm xảy ra tai nạn trời mưa, hoặc do lái xe ngủ gật.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người chết cháy.
 Ảnh: P. Sinh
Còn ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục đường Bộ Việt Nam cho biết, hiện Tổng Cục cũng đang yêu cầu Sở Giao thông vận tải nơi có phương tiện liên quan đến vụ tai nạn kể trên kiểm tra lại việc quản lý phương tiện, hoạt động vận tải.

“Nếu đơn vị quản lý và cấp phép lái xe không tuân thủ đúng quy định, sẽ chấn chỉnh và xử lý theo pháp luật hiện hành”, ông Quyền nói.

Liên quan đến thông tin có hay không việc lái xe container gây tai nạn mới 22 tuổi - chưa đủ tuổi sử dụng bằng FC (theo quy định là 24 tuổi), ông Quyền cho hay, đến thời điểm này Tổng Cục vẫn đang trong quá trình xác minh làm rõ.

“Việc bố trí người lái điều khiển phương tiện là trách nhiệm của doanh nghiệp và đơn vị vận tải.  Doanh nghiệp bố trí người sai thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm. Còn việc sát hạch và cấp Giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện chưa đứng quy định thì nơi cấp (Sở Giao thông Vận tải - PV) phải chịu trách nhiệm”, ông Quyền khẳng định.

Liên quan đến vụ tai nạn kể trên, vào chiều 8/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận cho biết, lái xe container Nguyễn Thanh Thiên gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên mới chỉ 22 tuổi, chưa đủ tuổi để được cấp bằng FC cho lái xe container. Trong khi theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người được cấp bằng FC phải từ 24 tuổi trở lên.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn