Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu

Tin nhanh 24hThứ Năm, 20/05/2021 16:34:38 +07:00
(VTC News) -

Xã đảo Thổ Châu (Kiên Giang) lên phương án nhờ bộ đội hỗ trợ phương tiện đưa người dân ở các khu vực xa đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu.

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 1

Ngày 20/5, mọi công tác chuẩn bị cho 1.990 cử tri trên xã đảo Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đi bầu cử sớm (vào ngày 21/5) đã hoàn tất.

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 2

Xã đảo Thổ Châu có diện tích hơn 1.395ha với 8 đảo lớn nhỏ, chìm nổi, gồm đảo Thổ Chu, Hòn Từ, Hòn Cao Cát, Hòn Nhạn, Hòn Khô, Hòn Xanh, Hòn Cái Bàn và Hòn Đá Bạc. (Ảnh: Phương Vũ)

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 3

Duy nhất đảo Thổ Chu có người ở và là đảo lớn nhất. Đây là đảo biên giới tiền tiêu phía Tây Nam đất nước, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 4

Xã đảo Thổ Châu cách phường Dương Đông (trung tâm hành chính TP Phú Quốc) 101km và cách TP Rạch Giá (trung tâm hành chính tỉnh Kiên Giang) 220km. Việc đi lại, giao thương giữa xã đảo Thổ Châu với đất liền chủ yếu bằng tàu từ Bãi Vòng (Phú Quốc) và ngược lại. Cứ 5 ngày mới có một chuyến tàu ra đảo.

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 5

Do khó khăn về đi lại, nhất là đề phòng thời tiết mưa bão, biển động nên Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho phép người dân trên xã đảo bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sớm hơn 2 ngày.

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 6

Mọi công tác chuẩn bị trên xã đảo đã hoàn thành. Trong đó, địa phương lên phương án nhờ bộ đội hỗ trợ phương tiện đưa người dân ở các khu vực xa điểm bỏ phiếu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu.

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 7

“Chúng tôi đã liên hệ Trung đoàn 152 để nhờ hỗ trợ một số xe. Nếu ngày mai trời mưa thì sẽ dùng các xe này để đưa bà con ở khu vực bãi Dong đi bỏ phiếu rồi đưa về”, ông Lê Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Phú Quốc cho biết.

Bộ đội hỗ trợ người dân xã đảo Thổ Châu đi bỏ phiếu nếu thời tiết xấu - 8

Ông Huỳnh Hữu Hiệp (66 tuổi, ngụ tổ 7, ấp Bãi Ngự) cho biết, trước đây nhiều ngày, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thông qua loa phát thanh. Từ đó người dân được phổ biến nhiều thông tin liên quan đến công tác bầu cử, quyền và ý thức của cử tri. Người dân đặc biệt hiểu rõ về biện pháp 5K phòng, chống dịch COVID-19 trong lúc đi bầu cử.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn