Bộ Công an: Thông tin khởi tố ông Nguyễn Bắc Son là không chính xác

Thời sựThứ Sáu, 04/01/2019 18:59:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định thông tin cơ quan CSĐT thực hiện biện pháp tố tụng đối với ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT là không chính xác.

Tại buổi họp báo Tổng kết năm 2018 của Bộ Công an chiều 4/1, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành cùng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công an đã đăng rất rõ về hành vi vi phạm cùng như tội danh truy tố.

hopbao

Thiếu tướng Lương Tam Quang thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: PLO)

Về thông tin mạng xã hội cho rằng cơ quan CSĐT đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Lương Tam Quang khẳng định, tất cả những vụ việc này đều được Bộ Công an đăng thông tin trên cổng thông tin điện tử, do đó khi cổng thông tin điện tử của Bộ chưa đăng thì những thông tin ở ngoài đều không chính xác.

Cũng tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng bắt tạm giam, khám xét nhà đối Nguyễn Hữu Tiến (SN 1970, tức Tiến "hói").

"Chiều hôm nay, Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Kim Hưng” - Phó giám đốc công an TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện cho hay.

Theo ông Viện, Công an Hà Nội nhận được đơn của một số tiểu thương tố cáo Hưng "kính" lợi dụng vị trí là tổ trưởng tổ bốc xếp để o ép, bắt các tiểu thương không sử dụng dịch vụ bốc xếp cũng phải nộp tiền 200-300 nghìn đồng mỗi tối.

Ông Viện cho biết thêm, Cơ quan CSĐT khám xét khẩn cấp phòng làm việc của phó ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ này. Sau khi giám định âm thanh trong clip mà nhân chứng cung cấp, trước mắt cơ quan công an chứng minh được nhóm này đã cưỡng đoạt hơn 17 triệu đồng.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn