BLV Quang Tùng: Văn Hậu ở Heerenveen thực sự đáng lo

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 15/04/2020 16:24:55 +07:00
(VTC News) -

BLV Quang Tùng không giấu sự lo lắng về tình hình hiện tại của Đoàn Văn Hậu tại CLB Hà Lan, SC Heerenveen.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến trưa 15/4 trên Nex Sports, BLV Quang Huy và Quang Tùng đã có những chia sẻ về Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan. Trong đó, vấn đề được nhiều người hâm mộ đặt ra nhất chính là tương lai nào cho cầu thủ quê lúa Thái Bình.

BLV Quang Tùng: Văn Hậu ở Heerenveen thực sự đáng lo - 1

Văn Hậu đối diện với nhiều khó khăn tại Heerenveen.

BLV Quang Tùng bày tỏ sự lo lắng cho chặng đường phía trước của hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội.

“Những gì cần nói về Văn Hậu ở giai đoạn trước, chúng tôi đã nói nhiều rồi. Tôi chỉ đúc kết lại một điều là, chúng tôi luôn mong muốn Văn Hậu có được thành công, bởi sự thành công đó không chỉ cho cá nhân Văn Hậu mà còn mở ra nhiều điều cho bóng đá Việt Nam.

Nhưng nếu hỏi về Văn Hậu trong câu chuyện hôm nay thì tôi rất lo ngại. Những gờn gợn về khả năng thành công của một cầu thủ Đông Nam Á ở giải châu Âu nó vẫn hiện hữu cho đến lúc này.

Thực tế cho đến nay, trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á cũng chỉ có 1, 2 trường hợp được chơi ở các giải vô địch châu Âu một cách đúng nghĩa. Người chơi nhiều và có dấu ấn chính là Fandi Ahmad của Singapore. Tiếc là quãng thời gian anh thi đấu không dài và không được nhiều may mắn.

Đến nay Fandi Ahmad đã nghỉ thi đấu gần 20 năm rồi. Việc Văn Hậu có thành công hay không vẫn đang để ngỏ.

BLV Quang Tùng: Văn Hậu ở Heerenveen thực sự đáng lo - 2

Người hâm mộ Việt Nam vẫn chờ đợi được thấy Văn Hậu ra sân ở giải vô địch Hà Lan.

Hiện tại, có quá nhiều tình huống không thuận lợi cho Văn Hậu. Nếu tôi nhớ không nhầm, hợp đồng cho của Văn Hậu sẽ kết thúc sau mùa giải năm nay.

Mọi chuyện có thể tích cực hơn nếu câu chuyện chuyên môn của Văn Hậu được cải thiện. Tức là anh phải được vào sân, phải được đá. Nhưng điều này đang hết sức mù mờ trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

Những bản hợp đồng mới đây bị thanh lý ở Heerenveen không có tên Hậu là một tin mừng nhưng chúng ta cũng hiểu, quãng thời gian còn lại của mùa giải không còn nhiều. Nếu Văn Hậu tiếp tục không được ra sân, không được củng cố bằng tín hiệu cụ thể tại giải vô địch quốc gia thì rất khó cho anh.

Giả vô địch quốc gia rất khác. Vài phút như chúng ta đã thấy ở quãng đường đã qua của Văn Hậu là quá nhỏ cho việc củng cố chuyên môn để thấy anh ta có đá được hay không ở quãng thời gian còn lại.

Thực chiến là điều hoàn toàn khác so với những gì chúng ta tưởng tượng trong lý thuyết, trong tập luyện. Từ tập luyện ra thi đấu là khoảng cách rất xa.

Thế nên hỏi tôi về Văn Hậu lúc này, tôi thực sự lo lắng. Tôi không muốn nói tương lai Văn Hậu sẽ thế nào mà chỉ biết ủng hộ, hy vọng Văn Hậu sẽ tốt hơn như nhiều người mong muốn”, BLV Quang Tùng chia sẻ.

Video Văn Hậu thi đấu ở đội trẻ của Heerenveen

Lạc quan hơn, BLV Quang Huy nhận xét: “Văn Hậu vẫn đang có sự phát triển tốt tại SC Heerenveen. Anh ấy chưa được đá ở giải Hà Lan nhưng đã đá ở Cup quốc gia và thường xuyên tập với các bạn trẻ bằng tuổi. Tập với những người bằng tuổi cũng rất tốt, bởi các cầu thủ Hà Lan có thể chất tốt và không có cảm giác mình bị lạc hậu. Điều này rõ ràng thuận lợi hơn Công Phượng rất nhiều.

Tôi cảm thấy CLB Heerenveen là một môi trường phù hợp với Hậu. Nó không bị quá tầm.

Tôi nghĩ Hậu còn rất trẻ, còn nhiều thời gian và hãy cứ kiên nhẫn. Tôi ủng hộ phương án nếu Heerenveen còn muốn gia hạn hợp đồng với Hậu thì Hậu vẫn nên ở lại tập luyện. Một ngày nào đó, điều tốt đẹp sẽ đến với anh ấy.

Cứ bình tâm, chờ hết dịch và cùng CLB Heerenveen đi tiếp quãng đường còn lại của mùa giải. Và có thể đó là chặng đường đẹp”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn