BLV Quang Huy: ‘Văn Hậu lên U22 Việt Nam phải như một biểu tượng’

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 25/08/2020 19:30:10 +07:00
(VTC News) -

BLV Quang Huy cho rằng, nếu Văn Hậu lên tập trung U22 Việt Nam lúc này, anh phải thực sự sung mãn và như một biểu tượng.

Tuyển U22 Việt Nam đang tập trung với 48 cầu thủ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF. Những ngày qua, HLV Park Hang Seo liên tục chia đội hình thành 4 đội thi đấu nội bộ với nhau.

Chiều 24/8, trong buổi tập của tuyển U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gặp lại Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ của Hà Nội FC tập ở sân tập đối diện cùng đội bóng Thủ đô. Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi chiến dịch SEA Games 2019 kết thúc, Văn Hậu mới có dịp hội ngộ cùng ông thầy Hàn Quốc.

Sau khi từ Hà Lan trở về, Văn Hậu trải qua 14 ngày cách ly rồi trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội. HLV Park Hang Seo không triệu tập cầu thủ người Thái Bình lên tuyển U22 Việt Nam đợt này.

BLV Quang Huy: ‘Văn Hậu lên U22 Việt Nam phải như một biểu tượng’ - 1

Văn Hậu tập luyện cùng CLB Hà Nội sau khi hết cách ly. (Ảnh: Hà Nội FC)

Theo BLV Quang Huy, việc HLV Park Hang Seo không gọi Đoàn Văn Hậu lên tuyển U22 Việt Nam là hợp lý.

“Văn Hậu không phải kiểm chứng năng lực nữa. Năng lực của Văn Hậu đã được chứng tỏ rồi và suất của anh ấy nên dành cho cầu thủ mới sẽ tốt hơn. Chưa kể Văn Hậu vừa trải qua một giai đoạn không thi đấu ở Hà Lan, về nước lại phải cách ly 14 ngày.

Tất nhiên, một người chuyên nghiệp như Văn Hậu, cách ly vẫn có những rèn luyện nhưng không thể bằng ở CLB được. Vì thế, Văn Hậu về nghỉ ngơi, bắt nhịp trở lại với Hà Nội FC một cách từ từ là hợp lý. Anh ấy sẽ trở lại U22 Việt Nam cùng các đồng đội vào một lúc thích hợp.

Còn hiện tại, nếu Văn Hậu lên U22 Việt Nam, anh ấy phải thực sự sung mãn, phải như một biểu tượng, một tấm gương. Đòi hỏi điều ấy ở Văn Hậu hiện tại có lẽ không thể” – BLV Quang Huy chia sẻ.

Cũng theo BLV Quang Huy, việc HLV Park Hang Seo triệu tập tới 48 cầu thủ lên U22 Việt Nam ngày hôm qua đã có câu trả lời rõ ràng.

BLV Quang Huy: ‘Văn Hậu lên U22 Việt Nam phải như một biểu tượng’ - 2

 

"Gọi 48 cầu thủ đủ để chia ra 4 đội đá nội bộ với nhau. Việc làm này tốn kém nhưng hôm qua chứng kiến 4 đội "chọi nhau" dưới trời mưa, tạo nên không khí đua tranh thì tất cả đã rõ lý do cần gọi đông người của ông thầy người Hàn Quốc, nhất là trong bối cảnh một năm đặc biệt, các cầu thủ trẻ không được thi đấu nhiều.

Việc triệu tập nhiều cũng là cơ hội để sàng lọc, kiểm tra. Nhưng đôi khi việc kiểm tra này không rõ ràng, mơ hồ, nếu không có những trận đấu cụ thể. Chia đội ra đá làm cho tôi cảm thấy thích thú.

Trong lúc tập luyện, thi đấu, thầy trò cũng tìm hiểu nhau và biết thêm về nhau. Và thông qua những cuộc đọ sức như vậy sẽ phản ánh năng lực của từng người, ai có thể lắp ghép với ai rất rõ và chúng ta có thể hình thành được bộ khung thông qua số lượng đông đảo", BLV Quang Huy phân tích.

Thiện Minh
Bình luận
vtcnews.vn