BLV Quang Huy: Quế Ngọc Hải trả phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa là xác đáng

Thể thaoThứ Bảy, 19/09/2015 06:30:00 +07:00

Pha vao bong cua Que Ngoc Hai - Ban kỷ luật VFF ra án phạt treo giò 6 tháng với Quế Ngọc Hải của SLNA tại V-League là một án phạt đích đáng, hợp lý.

(VTC News) – BLV Quang Huy chia sẻ, việc Ban kỷ luật VFF ra án phạt treo giò 6 tháng với Quế Ngọc Hải của SLNA tại V-League là một án phạt đích đáng, đây cũng là cái giá mà hậu vệ SLNA phải trả cho sai lầm của mình.

Như tin chúng tôi đã đưa, ngày 18/9, Ban Kỷ luật VFF đã có quyết định về án phạt pha vao bóng của Quế Ngọc Hải của SLNA , hành vi phạm lỗi nguy hiểm khiến tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng dính chấn thương nặng trong trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tại vòng 25 V-League 2015. 
Cụ thể, Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò 6 tháng, án phạt có hiệu lực tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (tính từ thời điểm án phạt ban hành), cộng thêm số tiền phải nộp phạt là 15 triệu đồng cũng như chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa. 
Án phạt đưa ra được căn cứ từ Khoản 1 và Khoản 3 Điều 39 "Hành vi xâm phạm thân thể" Quy định kỷ luật của VFF. 
 Quế Ngọc Hải được khen thưởng sau SEA Games (Ảnh: Quang Minh)
Với án phạt kể trên, Quế Ngọc Hải sẽ không thể thi đấu trận cuối cùng ở V-League 2015 gặp Hải Phòng. Đội bóng xứ Nghệ cũng không có sự phục vụ của hậu vệ 22 tuổi này trong khoảng 3 tháng đầu mùa giải 2016.
Đánh giá về án phạt dành cho Quế Ngọc Hải, BLV Quang Huy cho rằng, đây là một án phạt đích đáng, đủ tính răn đe các cầu thủ và là một bài học nữa cho tất cả các cầu thủ, BHL và các đội bóng.
Cũng liên quan đến án phạt của Quế Ngọc Hải, việc trung vệ này phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí điều trị chấn thương cho tiền vệ Anh Khoa theo quy định của Điều 39 về "Hành vi xâm phạm thân thể" bỗng nhận được sự chú ý của dư luận và truyền thông.
Nhiều người cho rằng, quy định là này vô lý khi mà nhiều liên đoàn bóng đá trên thế giới, điển hình như ở Anh, Tây Ban Nha, thậm chí là cả UEFA… không áp dụng điều này.
Tuy nhiên, BLV Quang Huy lại cho rằng, đây là một điều khoản có lý, thậm chí là rất hay khi áp dụng ở bóng đá Việt Nam.
 Quế Ngọc Hải trong màu áo U23 VN (Ảnh: Quang Minh)
“Xét trên bối cảnh xã hội Việt Nam, tình hình thực tế của các cầu thủ, nói là đá V-League thôi nhưng vừa chập chững bắt đầu sự nghiệp đâu phải ai cũng dư dả tiền bạc. Nếu gặp chấn thương thì không hề đơn giản tí nào. Nhiều cầu thủ mất hết tiền, thậm chí phải đi vay và thực tế đã có nhiều cầu thủ phải mang nợ vì chấn thương.
So với mức sống của nước ngoài, nhất là những nước châu Âu, một cầu thủ ký hợp đồng đá chuyên nghiệp, số tiền bỏ ra chữa trị chấn thương, kể cả rất nặng cũng không đáng kể. 
Quan trọng hơn, văn hóa mua bảo hiểm của các nước phương Tây đã ăn vào máu và gần như cầu thủ chuyên nghiệp nào của họ cũng được bảo hiểm. Điều này đã trở thành một phần trong cơ chế bóng đá chuyên nghiệp phương Tây.
Còn ở Việt Nam, rõ ràng chưa làm được. Chúng ta chưa hòa vào được dòng chảy chuyên nghiệp,  khả năng cầu thủ tự bảo vệ còn thấp, đồng nghĩa với mức độ rủi ro chấn thương cao. Và điều khoản kể trên chính là một cách bảo vệ cầu thủ" - BLV Quang Huy cho biết.

Dù phải nhận một án phạt không hề nhẹ nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA khẳng định, anh không quan tâm đến án phạt và sẽ không kháng án. Vấn đề mà trung vệ đội bóng xứ Nghệ quan tâm nhất lúc này là chữa trị chấn thương cho tiền vệ Trần Anh Khoa và sẵn sàng đưa cầu thủ của SHB Đà Nẵng sang Singapore điều trị.
 Quế Ngọc Hải mất rất nhiều sau cú vào bóng thô bạo (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, Quế Ngọc Hải cũng đã cùng lãnh đạo đội bóng SLNA trực tiếp vào Đà Nẵng để hỏi thăm và xin lỗi tiền vệ Trần Anh Khoa cũng như gia đình của cầu thủ này. Cách hành xử của Quế Ngọc Hải đã nhận được sự tha thứ từ phía Trần Anh Khoa và gia đình của anh.
Đánh giá về thái độ của Quế Ngọc Hải, BLV Quang Huy chia sẻ: “Trước khi để xảy ra tình huống vào bóng với Anh Khoa tại vòng 25, ở góc độ con người, góc độ VĐV, cá nhân tôi cảm thấy cầu thủ này luôn luôn là một tấm gương. Trên sân bóng, đôi khi có những cầu thủ rất đạo đức nhưng cũng không tránh khỏi những pha bóng bột phát. Quế Ngọc Hải cũng vậy!
Cách hành xử của Quế Ngọc Hải sau pha vào bóng là đúng mực, biết điều và rõ ràng làm cho bản thân người bị chấn thương nguôi ngoai đi nhiều. Còn những người khác chỉ nghĩ rằng, đó là một tai nạn.
Cuộc đời có nhiều tai nạn, đâu chỉ trên sân bóng và không ai muốn xảy ra với mình cả. Quế Ngọc Hải cũng không muốn điều đó nhưng anh phải trả giá cho những sai lầm của mình và đây cũng có thể coi là một tai nạn với chính Quế Ngọc Hải”.
Clip pha vào bóng của Quế Ngọc Hải với Trần Anh Khoa

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn