BLV Quang Huy: Hành động của CLB Long An làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2017 10:14:00 +07:00

Theo nhận định của BLV Quang Huy, phản ứng từ phía CLB Long An có thể xuất phát từ những uất ức, vấn đề tồn đọng từ lâu mà đội bóng này phải gánh chịu.

Trận đấu trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và CLB Long An (vòng 6 V-League) đã chứng kiến một trong những "vết nhơ" lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Phút 80, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt đền (khi tỉ số đang là 2-2). Bức xúc với quyết định của trọng tài, cả đội Long An đã rời sân trong khoảng 10 phút. Khi quay trở lại, Minh Nhựt cùng các đồng đội đã buông xuôi, để đối thủ ghi liên tiếp 3 bàn và kết thúc trận đấu với tỉ số 5-2.

Video: Hành vi không đẹp của các cầu thủ Long An

Theo BLV Quang Huy, Long An đã có phản ứng rất khó chấp nhận, nhất là khi V-League đang trải qua nhiều biến động khiến niềm tin của người hâm mộ vào bóng đá Việt Nam bị vơi cạn ít nhiều.

"Đây là phản ứng rất không nên ở thời điểm này. Hành động của CLB Long An khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam trở nên rất xấu trong mắt khán giả trong nước và bạn bè quốc tế nữa.

Long-An-1

Chủ tịch CLB Long An phản đối với quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Tất nhiên, khi chấp nhận buông xuôi, để mặc đối thủ ghi bàn, CLB Long An cũng phải nghiên cứu rất kỹ điều luật. Họ sẽ không bị phạt rời giải với hành vi xấu xí nói trên".

Lí giải về phản ứng tiêu cực của Long An, BLV Quang Huy cho rằng: Đội bóng này có thể đang muốn tạo một cú sốc, một sự rúng động để hướng sự chú ý của dư luận vào những vấn đề, uất ức đã tồn đọng bao lâu nay.

"Phản ứng của Long An có thể đến từ sự uất ức đã có từ trước. Họ làm vậy để dư luận quan tâm, để mọi chuyện được "vỡ ra".

Cũng có thể, Long An cho rằng mình bị xử ép. Áp lực từ trận cầu 6 điểm (với đối thủ trực tiếp CLB TP.HCM) khiến toàn đội dễ mặc cảm, thậm chí là "dỗi" nên mới có hành động như vậy.

Đó là lí do chúng ta có thể hiểu cho hành động của Long An, hiểu cho cội nguồn ức chế để dẫn đến phản ứng bột phát của họ. Tuy nhiên, hiểu không đồng nghĩa với thông cảm, chấp nhận. Đây vẫn là hành động rất xấu, rất không nên ở thời điểm này".

Các cầu thủ Long An đã bỏ sân để cho TP.HCM ghi 3 bàn liên tiếp, và đây là hành động nhận được sự ủng hộ của ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng. Theo ông Võ Thành Nhiệm, CLB Long An đã "bị xử ép trắng trợn" bởi trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi trọng tài quyết "phải cho Long An thua" trận này.

Thậm chí, đội bóng còn muốn C45 vào cuộc để trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam. "Nếu không, sẽ có nhiều khán giả quay lưng lại với bóng đá nước nhà, trong khi nhiều ông chủ sẽ vì thế mà không "chơi" với bóng đá nữa", ông Võ Thành Nhiệm nhận định.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn