Bị thắc mắc đóng mãi dạng vai giang hồ, bặm trợn, diễn viên Duy Hưng lên tiếng

Sao ViệtChủ Nhật, 28/04/2024 06:29:00 +07:00
(VTC News) -

Duy Hưng chia sẻ: “Ngoại hình của tôi phù hợp với dạng vai bặm trợn, xù xì thì đương nhiên tôi đóng vai soái ca, giám đốc sẽ rất khó thuyết phục được khán giả”.

Trong phim Người một nhà đang phát sóng trên VTV, Duy Hưng vào vai Trí – con cả trong gia đình nhiều bi kịch. Anh phạm pháp, phải tha hương nhiều năm, khi trở về không thể hòa nhập được với cuộc sống của gia đình em trai. Trí thường xuyên mâu thuẫn với Khanh (Thanh Hương) là vợ của em trai nên quyết định bỏ đi.

Ngay khi thấy tạo hình nhân vật của Duy Hưng trong Người một nhà, nhiều khán giả đã nhận thấy sự “quen thuộc”. Bởi nhân vật Trí của Duy Hưng cũng như Đồng (Mùa hoa tìm lại), Hiếu (Phố trong làngLàng trong phố) đều có ngoại hình xù xì, thô kệch nhưng trái tim ấm áp, tình cảm.

Tạo hình của Duy Hưng trong phim "Người một nhà".

Tạo hình của Duy Hưng trong phim "Người một nhà".

Trước câu hỏi có sợ bản thân “đi vào lối mòn” vì thường xuyên xuất hiện cùng một dạng vai hay không, Duy Hưng chia sẻ: “Bản thân tôi không cho rằng việc đóng nhiều vai có tính cách giống nhau lối mòn, bởi vì mỗi nhân vật sẽ có tính cách, cuộc sống, câu chuyện khác nhau.

Việc làm sao để các nhân vật đó được khắc họa rõ nét nhất, chân thực nhất và không lẫn với nhau đòi hỏi chúng tôi phải đào sâu tư duy, dành nhiều thời gian để phân tích, cảm nhận nhân vật và tìm cách thể hiện nhân vật đó. Từ đó, mỗi vai diễn đều là một thử thách, một trải nghiệm thú vị đối với chúng tôi.

Tất nhiên, tôi cũng như các diễn viên khác, đều mong muốn được thử sức với nhiều dạng vai, được chinh phục những cá tính, số phận mới. Nhưng việc người diễn viên được giao vai gì phụ thuộc nhiều vào sự lựa chọn của đạo diễn và biên kịch. Ngoại hình của tôi phù hợp với dạng vai giang hồ, bặm trợn, xù xì thì đương nhiên tôi có đóng vai soái ca, giám đốc hay công an cũng sẽ rất khó thuyết phục được khán giả.

Vậy nên tôi nghĩ, điều quan trọng nhất vẫn là thực hiện tốt những vai diễn mình được giao, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Còn việc đổi mới hình ảnh, làm mới bản thân, tôi cần có cơ hội phù hợp”.

Duy Hưng cho hay: "Để đổi mới hình ảnh, làm mới bản thân, tôi cần có cơ hội phù hợp”.

Duy Hưng cho hay: "Để đổi mới hình ảnh, làm mới bản thân, tôi cần có cơ hội phù hợp”.

Chia sẻ với VTC News, Duy Hưng cho biết, anh luôn tìm thấy niềm vui và sự mới mẻ trong từng vai diễn của mình. Nam diễn viên tiết lộ, anh rất bất ngờ khi được giao vai anh trai chồng của Thanh Hương trong phim Người một nhà: “Trước đây tôi và chị Thanh Hương từng hợp tác trong Quỳnh búp bê, Mùa hoa tìm lại và cũng tạo được ấn tượng nhất định.

Trong lần hợp tác này, tôi và Thanh Hương vào vai anh chồng, em dâu và thường xuyên có mâu thuẫn với nhau. Khi được giao vai, cả tôi và chị Thanh Hương đều bất ngờ với cương vị “anh chồng – em dâu” lần này.

Dù không đóng cặp đôi, hai nhân vật lại thường xuyên có mâu thuẫn nhưng vì chúng tôi đã hợp tác cùng nhau nhiều, lại là đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Hà Nội nên chúng tôi vẫn có thể “tung hứng” khá mượt mà trong mỗi cảnh quay”.

Diễn xuất của Duy Hưng trong "Người một nhà".

Không chỉ thích thú với vai trò “anh chồng” của Thanh Hương, trong phim Người một nhà, Duy Hưng cũng vào vai anh trai của Tuấn Tú (vai Tuệ) trong khi anh kém bạn diễn tới 5 tuổi. Duy Hưng tiết lộ, để có thể vào vai anh trai của Tuấn Tú, anh đã phải hóa trang cho bản thân già đi: “Thực sự khi nhận vai diễn và biết em trai mình ngoài đời hơn mình tận 5 tuổi, tôi cũng rất hoang mang.

Để có ngoại hình phù hợp với nhân vật, tôi và anh Tú đã bàn bạc với chị hóa trang rất kỹ lưỡng. Anh Tú sẽ phải “trẻ hóa” nên cần cắt tóc, nhuộm tóc rồi có những hành động, cách ăn nói hơi “trẻ trâu” một chút.

Trong khi đó, tôi cần “già hóa” nên phải nuôi râu và điểm 1, 2 vết sẹo trên mặt. Hành động, cử chỉ của tôi cũng cần chững chạc, già dặn hơn so với anh Tú. Tôi đã quan sát những người đàn ông trung niên xung quanh mình rồi học ở họ những cử chỉ, hành động và cách nói chuyện vù hợp rồi áp dụng cho vai Trí.

Ban đầu còn bỡ ngỡ, sau này khi đã ăn ý rồi, nhiều khi tôi quên mất mình nhỏ tuổi hơn anh Tú, thỉnh thoảng còn nhỡ miệng xưng mày – tao với anh ấy”.

Duy Hưng và Tuấn Tú trong "Người một nhà".

Duy Hưng và Tuấn Tú trong "Người một nhà".

Duy Hưng chia sẻ, vai diễn của anh trong phim Người một nhà có nhiều phân cảnh thiên về nội tâm, cảm xúc. Đặc biệt, trong cảnh quay Trí bỏ trốn, Tuệ chạy theo đưa cho anh sợi dây chuyền vàng để phòng thân, Duy Hưng đã nhập tâm đến mức dù đã quay xong phân cảnh chia tay với em trai, nam diễn viên vẫn không thể ngừng khóc.

Nam diễn viên tiết lộ, anh đã bị mọi người trêu chọc khi vẫn “sụt sùi” dù đã diễn xong: “Khi thực hiện mỗi phân cảnh, tôi đều đặt mình vào nhân vật. Cuộc chia ly của hai anh em Trí và Tuệ khiến tôi thực sự cảm động. Tôi cảm nhận rõ nỗi đau và sự day dứt khi anh em phải chia lìa trong hoàn cảnh éo le.

Đặt mình vào vai diễn, tôi vừa thương nhân vật của mình vừa thương nhân vật em trai nên không kìm được cảm xúc. Không riêng tôi, anh Tuấn Tú cũng sụt sùi rất lâu sau cảnh quay đó.

Mọi người trong đoàn dù rất xúc động khi xem phân cảnh này nhưng cũng trêu hai anh em vì mau nước mắt quá. Nhưng tôi tin là khi phân đoạn này lên sóng, khán giả sẽ đồng cảm với chúng tôi”.

Thảo Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn