Bị hỏi về 'lỗ hổng kịch bản' ngay ngày ra mắt phim Lật mặt 7, Lý Hải nói gì?

Sao ViệtThứ Sáu, 26/04/2024 11:28:59 +07:00
(VTC News) -

Ngay sau suất chiếu ra mắt phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Lý Hải đã bị đặt câu hỏi về tình tiết kịch bản bị cho là "lỗ hổng".

Tối 25/4, Lý Hải cùng ê-kíp thực hiện phim Lật mặt 7: Một điều ước có mặt tại Hà Nội để thực hiện buổi lễ ra mắt phim. Ngay sau suất chiếu ra mắt phim, nam đạo diễn cùng dàn diễn viên xuất hiện tại phòng chiếu để giao lưu cùng khán giả.

Anh nhận được câu hỏi về phần kịch bản phim có một số chi tiết bị cho là khiên cưỡng, thiếu thuyết phục. Cụ thể, theo kịch bản phim, nghe tin mẹ mất tích, người anh cả đã lập tức có mặt ở nhà. Một vị khán giả cho rằng chi tiết này không hợp lý vì nhân vật anh cả ở Hà Nội, di chuyển vào Đà Lạt cần có nhiều thời gian thì mới hợp lý và tạo được cảm xúc chân thực cho khán giả.

Lý Hải giải thích về chi tiết bị cho là "lỗ hổng kịch bản" phim "Lật mặt 7: Một điều ước".

Trước ý kiến này, Lý Hải nhanh chóng giải thích, anh khẳng định bản thân đã nghiên cứu rất kỹ về lộ trình di chuyển của các nhân vật trong phim.

Theo đó, việc anh cả có mặt trước tiên và gần như lập tức khi hay tin mẹ mất tích không phải "lỗ hổng" của kịch bản: "Anh hai ở Thủ đô, bay về Đà Lạt chỉ có hơn 2 tiếng đồng hồ thôi. Còn những nhân vật khác ở TP.HCM nghèo hơn, đi xe đò ít nhất phải 6 tiếng mới có mặt. Tôi đã làm rất kỹ về khoảng thời gian di chuyển của các nhân vật rồi".

Nam đạo diễn cũng cho biết, xuất thân là ca sĩ nên trong phim của anh, yếu tố âm nhạc cũng được anh thiết kế rất tỉ mỉ để khơi gợi cảm xúc cho khán giả.

Lý Hải chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất của phim.

Lý Hải chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất của phim.

Cụ thể, Lý Hải không sử dụng bất cứ bản nhạc có lời nào trong suốt bộ phim mà chủ yếu dùng nhạc không lời để diễn tả tâm trạng, tình cảnh của nhân vật: "Trong câu chuyện này, tôi muốn khán giả thấm từng nốt nhạc không có lời.

Có những phân đoạn bà mẹ côi cút ở nhà, bà mẹ bất lực khi làm bay tấm tranh của các con... tôi không sử dụng nhạc có lời mà chỉ có vài tiếng piano để khán giả cảm nhận được sự cô đơn. 

Một phân đoạn khác tôi không sử dụng âm nhạc là khoảnh khắc bà Hai ngồi ở vườn hoa bất tử, cảnh chuyển từ out nét tới nét dần. Tôi từng thử để nhạc nhưng sau đó tôi quyết định bỏ nhạc đi vì thấy rằng ở đây cần một khoảng lắng lại. Phân cảnh đó chỉ có hình bóng bà mẹ già với tiếng gió vi vu sẽ tạo nên cảm giác sâu lắng, "sầu" hơn là khi lồng nhạc".

Chia sẻ của Lý Hải cho thấy nam đạo diễn rất chỉn chu, tinh tế trong từng chi tiết nhỏ nhất của bộ phim. Lật mặt 7: Một điều ước khởi chiếu vào ngày 26/4, trước đó phim đã có suất chiếu sớm từ ngày 24, 25/4.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn