Bị Everton cầm hòa, Liverpool mất ngôi đầu bảng về tay Man City

Thể thaoThứ Hai, 04/03/2019 07:02:00 +07:00

Liverpool chính thức tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng sau vòng 29 Ngoại Hạng Anh khi để Everton cầm hòa trong trận derby đêm qua.

Số trận thắng của Everton tính từ tháng 12 năm ngoái chỉ vừa đủ đếm trên một bàn tay. Lần gần nhất đội chủ sân Goodison Park thắng Liverpool ở Ngoại Hạng Anh đã diễn ra cách đây 9 năm. Đó là những thống kê giúp các cổ động viên Liverpool lạc quan vào cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Jurgen Klopp trong trận derby ở vòng 29.

Everton và Liverpool đã tạo nên những phút hấp dẫn ngay từ đầu trận khi cả hai đội đều nhập cuộc với nhịp độ cao và tỏ rõ ý đồ tấn công. Đội khách là những người cầm bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, tuy nhiên bảng tỉ số vẫn được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

salah liverpool

 Salah và đồng đội không thể chọc thủng lưới Everton.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình và tăng cường gây sức ép lên hàng thủ đội chủ nhà. HLV Jurgen Klopp tung cả Roberto Firmino, cầu thủ vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương, vào sân để cải thiện hàng tấn công. Dù vậy trong một ngày hiệu quả, các chân sút của Liverpool, đặc biệt là Mohamed Salah, không thể tận dụng được cơ hội nào để chọc thủng lưới Everton.

Bất lực trước đối thủ cùng thành phố trong cả hai hiệp đấu, Liverpool bị cầm chân với tỉ số chung cuộc 0-0. Đây đã là lần thứ 34 hai đội bóng này bất phân thắng bại với kết quả không có bàn thắng ở giải Ngoại Hạng Anh (tính cả tiền thân của giải đấu là giải Hạng Nhất trước đây). 

Liverpool chia điểm với Everton, những người vui mừng nhất là Manchester City và các cổ động viên của họ. Đội bóng này đã lấy lại ngôi đầu bảng sau 13 vòng phải xếp sau đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Video kết quả Everton 0-0 Liverpool

ngoai hang anh

 Xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau vòng 29 (top 10)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn