Tối 30/5, thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh, cho biết qua xác minh bằng cách xem lại camera an ninh ở sân bay, không phát hiện nhân viên của cửa khẩu có hành vi vòi tiền du khách như bị tố.
“Qua xem lại tất cả hình ảnh camera an ninh, chúng tôi khẳng định 3 du khách người Trung Quốc chưa hề tiếp xúc với nhân viên an ninh xuất nhập cảnh nào. Nếu chưa tiếp xúc thì không thể có việc vòi tiền được”, thượng tá Quân nói.
Liên quan đến sự việc, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết trong sáng 30/5, các bên liên quan trong đó có Công ty TNHH thương mại và du lịch Đàm Long (đơn vị lữ hành bán tour cho khách - NV) đã đưa 3 du khách Trung Quốc về TP Nha Trang.
"Ngay buổi trưa, đoàn liên ngành gồm Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam và công ty du lịch Đàm Long đã làm việc với 3 du khách. Tại buổi làm việc, các du khách chỉ yêu cầu được ăn uống, cho khách sạn nghỉ ngơi và được về nước", ông Trung thông tin.
Cũng theo ông Trung, sau khi làm việc, các bên thống nhất bố trí khách sạn, lo ăn uống và bố trí chuyến bay lúc 21h ngày 30/5 để 3 du khách về nước và được họ đồng ý.
Video: Nữ hành khách Trung Quốc tát nhân viên sân bay điếc tại chỗ
Trước đó, tối 29/5, trong khi làm thủ tục lên máy bay chuyến Cam Ranh - Thành Đô (Trung Quốc) của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tại quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh thì có 3 du khách người Trung Quốc bất ngờ không làm thủ tục.
Những người này bỏ ra ngoài, khi các nhân viên của sân bay đến làm việc thì họ nói cán bộ xuất nhập cảnh đòi tiền “lót tay” nếu muốn làm thủ tục xuất cảnh.
Theo thượng tá Quân, sau khi nhận được phản ánh của du khách, đơn vị đã phối hợp với đại diện sân bay quốc tế Cam Ranh, cảng vụ để xác minh sự việc.
Vì lỡ chuyến bay lúc 21h ngày 29/5, các bên liên quan đã tạo điều kiện cho 3 du khách lên chuyến bay lúc 1h40 ngày 30/5 để về nước, nhưng những người này bất hợp tác, cũng không chịu lên máy bay.
Bình luận