Bí ẩn ngôi làng suốt 1 thập kỷ chỉ toàn sinh được con gái, không có bé trai

TrẻThứ Bảy, 14/05/2022 18:00:00 +07:00

Hơn một thập kỷ, ngôi làng không có bất kỳ bé trai nào được sinh ra.

Ngôi làng Miejsce Odrzanskie - một cộng đồng nông nghiệp nằm ở rìa của tỉnh nhỏ nhất và ít dân nhất ở Ba Lan, từng trở thành tâm điểm của sự chú ý khi tiết lộ sự vắng mặt bí ẩn của những đứa bé trai ở đây. 

Hồ sơ khai sinh cho thấy kể từ năm 2009, tất cả trẻ con được sinh ra tại ngôi làng này đều là bé gái. Tính đến năm 2019, tổng cộng 13 bé gái đã được sinh ra trong ngôi làng với khoảng 300 cư dân.

Bí ẩn ngôi làng suốt 1 thập kỷ chỉ toàn sinh được con gái, không có bé trai - 1

Ngôi làng từng khiến giới khoa học xôn xao vì sự chênh lệch giới tính trong việc sinh sản.

Miejsce Odrzanskie thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi cử một đội toàn nữ tham dự cuộc thi cấp khu vực dành cho những người lính cứu hỏa tình nguyện trẻ tuổi. 

Bí ẩn ngôi làng suốt 1 thập kỷ chỉ toàn sinh được con gái, không có bé trai - 2

Đội lính cứu hỏa tình nguyện của ngôi làng đều có giới tính nữ. 

The Times đưa tin rằng không có lý do khoa học rõ ràng lí giải nguyên nhân tại sao chỉ có các bé gái được sinh ra ở Miejsce Odrzanskie. Trong khi đó, người dân không biết nguyên nhân của sự bất thường là gì, nhưng hầu hết cho rằng tất cả có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, giống như việc tung một đồng xu. 

Bí ẩn ngôi làng suốt 1 thập kỷ chỉ toàn sinh được con gái, không có bé trai - 3

Không ai biết nguyên nhân thực sự của việc vắng bóng các bé trai tại ngôi làng này là do đâu. 

Một bác sĩ nhấn mạnh rằng phụ nữ muốn sinh con trai nên có một chế độ ăn uống giàu canxi. Những người khác đề xuất một quy trình phức tạp liên quan đến việc đo nhiệt độ bên trong của phụ nữ ở các khoảng thời gian khác nhau. Các mẹo dân gian như đặt một chiếc rìu dưới giường ngủ cũng được người dân truyền tai nhau nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Một báo cáo còn chỉ ra rằng, quá trình 10 năm chỉ sinh con gái trên thực tế có lịch sử lâu đời hơn. Tomasz Golasz, một người cha của hai cô gái và là người đứng đầu đội cứu hỏa địa phương ở Miejsce Odrzańskie cho biết: “Nó đã diễn ra trong vài thập kỷ. Tôi đến làng, lấy một cô gái địa phương làm vợ và chúng tôi có hai cô con gái. Hàng xóm của tôi cũng đã thử và có hai cô con gái.

Bí ẩn ngôi làng suốt 1 thập kỷ chỉ toàn sinh được con gái, không có bé trai - 4

Hầu hết những người trưởng thành mà phóng viên gặp tại đây đều có 2 người con gái. 

Trước sự tuyệt vọng của người dân địa phương về việc có thêm nhiều bé trai trong làng, thị trưởng địa chí đã tuyên bố sẽ tặng thưởng cho cặp đôi nào sinh được bé trai, thậm chí còn gợi ý rằng một con phố có thể được đặt theo tên của cậu bé đó.

Và sau hơn một thập kỷ chờ đợi, một bé trai đã chào đời tại đây vào ngày 2/5/2020. Mẹ của cậu bé cho biết ca sinh nở là một phép màu nhân đôi vì năm ngoái cô đã phải trải qua một ca phẫu thuật nghiêm trọng, có lẽ nếu không có điều đó thì sẽ không thể có thai thành công.

Bí ẩn ngôi làng suốt 1 thập kỷ chỉ toàn sinh được con gái, không có bé trai - 5

Một bé trai đã chào đời tại làng Miejsce Odrzańskie

Cô cho biết: “Ca phẫu thuật đã khiến tôi sống lại và làm nên một điều kỳ diệu nhân đôi, một phép màu nhân đôi, vì Bartek không chỉ là một cậu bé mà còn là một cậu bé đến từ Miejsce Odrzańskie”.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn