Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại

TrẻThứ Sáu, 22/10/2021 21:00:00 +07:00

Không phải ngẫu nhiên mà làng Phong Môn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Những du khách đến đây gặp vô số chuyện kỳ quái không thể giải thích được.

Ngôi làng thuộc địa phận tỉnh Hà Nam, ẩn sâu trong rừng núi và nằm giữa hai thành phố sầm uất Thẩm Dương - Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Tương truyền tên của làng này từ thuở sơ khai là Phong Môn (chữ "Phong" ở đây có nghĩa là "gió", "Môn" là "cửa") hay còn gọi là "ngôi làng có cánh cửa đón gió". 

Do trải qua hàng trăm năm phong kiến từ đời Minh - Thanh với những câu chuyện kỳ bí đáng sợ, cánh cổng làng về sau luôn được đóng kín nên nơi đây được chuyển sang "tên cũ nghĩa mới", vẫn lấy tên là Phong Môn, nhưng chữ "Phong" giờ đây lại có nghĩa là "đóng chặt".

Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại - 1

 

Những sự kiện kỳ bí về ngôi làng

Một đoàn du khách từng cắm trại bên bờ sông Tiêu Diêu kể rằng, ban ngày cảnh sắc nơi này tuyệt đẹp, họ đã chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm, không có chuyện gì bất thường xảy ra cho đến khi trở về nhà bỗng phát hiện bức ảnh bất ngờ xuất hiện một khuôn mặt người, nhưng rất mơ hồ.

Nhìn trong máy ảnh rõ ràng tấm ảnh đó có hình như là khuôn mặt của một người phụ nữ nhưng khi chuyển vào máy tính thì tấm ảnh đó lại "biến" thành màu đen.

Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại - 2

 

Ngoài ra, vào ban đêm, khi lửa trại đã tắt, trời tối om không nhìn thấy gì và mọi người chui vào trong lều đi ngủ, bỗng có những tiếng niệm kinh “A Di Đà Phật” ở đâu vang lên khiến họ rợn người.

Lại có chuyện kể rằng, một người vô tình đi qua làng Phong Môn thì thấy một chiếc quan tài trống rỗng, đặt trong nhà hoang. Nhưng 3 tháng sau người này quay trở lại thì ko thấy chiếc quan tài đó đâu nữa.

Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại - 3

 

Thậm chí, nhiều người còn cho biết cảm thấy choáng váng, uể oải ngay khi bước chân vào ngôi làng. Một số người khác còn cho biết, họ bị một thế lực thần bí nào đó trong ngôi làng dẫn dắt đến một ngôi nhà hoang trống không với chiếc quan tài ở giữa, hoặc các thiết bị như la bàn hay GPS của họ đều bỗng dưng ngừng hoạt động.

Một trong những thứ nổi tiếng nhất ở làng Phong Môn chính là chiếc ghế Thái sư có từ thời nhà Thanh, tọa ngự trong đại viện lớn của làng. Tương truyền, bất kỳ ai ngồi lên chiếc ghế đó đều sẽ gặp phải những điều không may theo một cách hết sức bí ẩn. 

Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại - 4

 

Đài truyền hình can thiệp điều tra

Để giải mã những bí ẩn xung quanh ngôi làng kỳ bí này, ngày 5/1/2008, Đài truyền hình Hà Nam (TQ), Câu lạc bộ Thể thao ngoài trời tỉnh Hà Nam, Đội cứu hộ ngoài trời Hà Nam, Câu lạc bộ Thể thao ngoài trời Tiêu Tác cùng một số chuyên gia, học giả đã thành lập đội gồm 16 người, mang theo đầy đủ các thiết bị, máy ảnh tới làng Phong Môn để điều tra trong 2 ngày.

Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại - 5

 

Nhóm nghiên cứu điều tra ra nguyên nhân khiến các thiết bị GPS ngừng hoạt động, chính là do lực từ trường từ dưới lòng đất gây nên. Tuy nhiên, còn có rất nhiều hiện tượng kỳ lạ mà các du khách trước đó gặp phải vẫn chưa điều tra được rõ nguyên nhân.

Người ta đã thống kê, có 8 lần những chuyện kỳ lạ xảy ra tại thôn Phong Môn từ năm 2002 - 2007. Mỗi đoàn khách tới đây đều không bao giờ dám quay lại lần thứ hai.

Một cô gái tên Nguyệt Nguyệt cho biết: “Vì tò mò, tôi và một số người bạn từng đến làng Phong Môn cắm trại ngủ qua đêm. Buổi tối dù mặc áo khoác rất dày và nằm trong túi ngủ nhưng tôi vẫn không hiểu sao hôm sau tỉnh dậy lại có 3 vết xước trên cổ. Thậm chí, đi khám bác sĩ họ cũng không tìm được nguyên nhân. Thật kinh hoàng”

Bí ẩn ‘ngôi làng ma’ đáng sợ khiến ai tò mò đến đều một đi không dám trở lại - 6

 

Nếu không có những chuyện ma quái, làng Phong Môn sẽ là một địa điểm du lịch hoàn hảo với nhà cổ, cây cối xanh mướt, nước suối trong lành khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy thư thái. Tuy nhiên, sự thật không như mơ, nơi đây lại là địa điểm không ai muốn bước vào. Vào năm 2014, lấy bối cảnh rùng rợn từ những câu chuyện về ngôi làng ma này, đạo diễn Hình Bác đã ra mắt khán giả bộ phim “Closed Doors Village” (Ngôi làng tử khí).

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn