BHXH Hà Tĩnh đẩy mạnh đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại

Đời sốngThứ Hai, 26/09/2022 21:21:00 +07:00
(VTC News) -

Để giải quyết đơn thư của công dân đảm bảo kịp thời, dứt điểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Tĩnh tăng cường việc đối thoại trực tiếp với người khiếu nại.

Ngày 26/9, thông tin từ BHXH tỉnh Hà Tĩnh, trong 9 tháng đầu năm 2022, đơn vị tiếp nhận và giải quyết 14 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Theo BHXH Hà Tĩnh, để việc giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân đạt hiệu quả, đảm bảo kịp thời, khách quan và thấu tình, đạt lý thì việc tăng cường công tác đối thoại trực tiếp với công dân là một việc làm hết sức quan trọng.

BHXH Hà Tĩnh đẩy mạnh đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại - 1
BHXH Hà Tĩnh đẩy mạnh đối thoại với công dân trong giải quyết khiếu nại - 2

Cán bộ BHXH Hà Tĩnh đối thoại để giải quyết khiếu nại cho người dân.

Ngoài sự tham mưu kịp thời, có hiệu quả trong việc thụ lý, giải quyết đơn thư của phòng Thanh tra- Kiểm tra và các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, thì trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan BHXH tỉnh thường xuyên được quan tâm.

Do vậy, hàng năm ngoài việc đảm bảo việc giải quyết, chi trả đúng, đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho hàng triệu lượt người, thì công tác giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân đã góp phần quan trọng vào hiệu quả của công tác quản lý và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh việc thường xuyên quan tâm đến chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo thẩm quyền, thì trong 9 tháng năm 2022 BHXH tỉnh cũng đã phối hợp hiệu quả với các Ngành chức năng liên quan như: Thanh tra tỉnh, Sở LĐ-TB và XH, Liên đoàn Lao động tỉnh,…

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục có sự đầu tư thỏa đáng nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tăng cường công tác đối thoại để việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo tính kịp thời, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, năm 2021, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và giải quyết 28 lượt đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tổ chức tiếp 15 lượt công dân; 9 tháng đầu năm 2022, đã tiếp nhận và giải quyết 14 lượt đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tổ chức tiếp 9 lượt công dân.

TRỌNG TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn