Bênh vực Matic, Mourinho bị 'ném đá'

Thể thaoThứ Ba, 24/02/2015 04:00:00 +07:00

Jose Mourinho chỉ trích gay gắt pha vào bóng của Ashley Barnes với Nemanja Matic còn HLV Burnley Sean Dyche thì ra sức bênh vực cầu thủ của mình.

Jose Mourinho chỉ trích gay gắt pha vào bóng của Ashley Barnes với Nemanja Matic còn HLV Burnley Sean Dyche thì ra sức bênh vực cầu thủ của mình.

Cầu thủ của đội nào thì HLV của đội đó sẽ bênh vực, bảo vệ cho anh ta nên không ngạc nhiên khi ông Mourinho bảo vệ Matic còn ông Sean Dyche bảo vệ Ashley Barnes. Và dĩ nhiên, ông nào cũng có lí lẽ của mình.

Mourinho bình luận: “Matic đẩy ngã Barnes thì sẽ dẫn đến hậu quả gì? Không gì cả. Nhưng còn pha vào bóng của Barnes với cậu ta thì sao? Nó hoàn toàn có thể khiến Matic phải giã từ sự nghiệp. Matic may mắn mới không bị chấn thương nặng”.
Matic nổi đóa sau cú vào bóng của Barnes
“Mà cậu ta phản ứng cũng là chuyện bình thường. Con người ai chả có cảm xúc và ai chả có lúc không kìm nén được cảm xúc của mình? Tôi có thể hiểu vì sao Matic lại phản ứng như vậy. Nếu người ta gọi pha vào bóng của Diego Costa trong trận gặp Liverpool là tội ác thì nhẹ nhất cũng phải gọi cú tắc bóng của Ashley Barnes là cú tắc bóng tội ác”.

Đáp lại, ông Sean Dyche nói: “Tôi nghĩ chuyện đâu có gì mà ầm ĩ. Làm gì mà họ cứ chuyện bé xé ra to, nghiêm trọng hóa vấn đề lên. Xem quay chậm lại thì đúng là pha bóng đó kinh khủng thật. Nhưng bạn thử hình dung khi một cầu thủ đang cử động chân để chuyền bóng thì làm sao anh ta có thể rút chân lại ngay được?”

“Tôi nghĩ là không thể. Nên va chạm là không tránh khỏi. Mà Barnes cũng đã có tiếp xúc với bóng. Lúc đó Mourinho cũng có góc nhìn như tôi. Ông ấy có phản ứng gì đâu? Terry, Ivanovic, Zouma cũng có phản ứng gì đâu. Chỉ có mỗi Matic phản ứng. Chẳng phải điều đó đã nói lên tất cả rồi sao? Chuyện đâu có gì mà ầm ĩ?”.

Quả đúng là ít nhiều gì thì những gì ông Sean Dyche nói cũng có phần sự thật. Thứ nhất, Matic không thực sự đau đớn gì sau pha vào bóng của Ashley Barnes. Và hình ảnh chiếu chậm cho thấy vào lúc tình huống va chạm xảy ra, John Terry thì đang quay mặt đi. Ivanovic thì đang đòi trọng tài cho Chelsea ném biên.

Lúc ấy, Mourinho đút tay vào túi đứng bình thản bên đường piste mà không bộc lộ cảm xúc gì. Sau đó ông mới tiếp xúc trọng tài và phàn nàn khi Matic bị thẻ đỏ. Mourinho bảo Asley Barnes đáng ra phải bị đuổi. Sean Dyche, như đã nói, cho rằng cầu thủ của ông đã chạm bóng và không thể co chân lại ngay khi đang cử động. Tiếng bấc ném đi. Tiếng chì ném lại. Tựu chung HLV nào cũng vì cầu thủ của mình cả. 

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn