Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới

Người đẹp và xeThứ Ba, 16/02/2021 06:22:00 +07:00
(VTC News) -

Với hàng trăm mẫu xe danh tiếng, bảo tàng Porsche có một sức hút khó cưỡng với những người yêu công nghệ.

Ngay cả đối với những người không nhất thiết phải là tín đồ của thương hiệu Porsche, bảo tàng này vẫn là một nơi mà bạn chắc chắn sẽ muốn ghé thăm.

Với kiến trúc độc đáo, bảo tàng Porsche đã trở thành một phần không thể thiếu của thành phố Stuttgart, Đức. Tuy nhiên thứ làm nên giá trị thực sự của bảo tàng chính là những chiếc Porsche cổ, có giá trị cao nhất từng được chế tạo, cùng với nhiều điều thú vị khác mà chúng ta sắp khám phá.

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 1

Toàn bộ diện tích trưng bày của bảo tàng lên tới 5,600 m2, trị giá 131,64 triệu USD. Công trình này đã ghi dấu lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Porsche suốt 8 thập kỉ. Hàng trăm mẫu xe ấn tượng cộng với không gian bài trí thông minh, theo từng chủ đề riêng biệt đã khiến khách du lịch đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Có thể kể đến một số mẫu xe làm nên tên tuổi của hãng như: Panamera, Cayenne, xe đua Porsche 919 Hybrid, Porsche Austro Lascha (sản xuất từ những năm 20), Porsche 804 (sản xuất năm 1962, công suất tối đa 180 mã lực), Porsche 911 Turbo S, Porsche 908 (sản xuất từ năm 1968), Porsche 904 (màu bạc, sau đổi tên thành Porsche GTS)…

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 2

Bảo tàng Porsche được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng Delugan Meissl đến từ Áo. Delugan Meissl đã phải rất cố gắng để giành được quyền thiết kế với 170 nhà thiết kế khác cho dự án này. Phần không gian bên trong lại được chắp bút bởi người thiết kế lừng lẫy người Đức – ông HG Merz. Tòa nhà chính được chống đỡ trên ba cột hình chữ V với thiết kế độc đáo. Kiểu dáng của cấu trúc này tạo nên giai điệu cho những chiếc xe đặc biệt được trưng bày bên trong. Nhìn từ góc độ nào bảo tàng cũng như lơ lửng trong không trung. 

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 3

Một trong những tính năng lớn nhất trong không gian vô cùng độc đáo này là kho lưu trữ của Porsche. Theo trang web trực tiếp của Bảo tàng Porsche, kho lưu trữ cho phép khách truy cập vào "hai km tài liệu, 2,5 triệu bức ảnh và slide, 4.000 cuốn sách và 1.700 giờ video tư liệu".

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 4

Những chiếc xe đua cổ điển được bảo dưỡng để chuẩn bị chuyển đến các triển lãm ô tô trên toàn thế giới. Có một nghệ nhân bậc thầy, ba thợ máy và một công nhân da chịu trách nhiệm về những chiếc Porsche độc quyền. Họ chịu trách nhiệm tinh chỉnh và điều chỉnh động cơ hiệu suất cao của những chiếc xe thể thao và cổ điển tốt nhất mà bạn từng thấy.

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 5

Không có gì ngoài một bức tường bằng kính để ngăn cách khách với nhân công có tay nghề cao đang thực hiện trong xưởng. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm một phần văn hóa ô tô phong phú chưa từng thấy của Porsche và có thể nhìn cận cảnh quá trình hoàn thành của chiếc xe.

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 6

Tất nhiên, một trong những tính năng lớn nhất được tìm thấy trong bảo tàng Porsche là cửa hàng Porsche. Bạn có thể tìm thấy ô tô mô hình, đồ sưu tập quý hiếm, áo phông, sách và nhiều hơn thế nữa.

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 7

Du khách được chào đón tham gia vào "Tường cảm ứng tương tác" của Porsche. Đây là một bức tường tương tác dài 12 mét thu hút khách tham quan tìm hiểu thêm về tất cả những gì mà thương hiệu Porsche mang lại và ý nghĩa trong lịch sử phát triển của Porsche.

Bên trong bảo tàng Porsche nổi tiếng thế giới - 8

Du khách có thể dùng bữa tại Nhà hàng Christophorus hoặc tại Boxenstopp Coffee Bar bên trong bảo tàng.

Minh Anh(Nguồn: thethings)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp