Bé sơ sinh khóc thét vì bị bỏ rơi trong sân chùa

Thời sựThứ Ba, 15/11/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News) – Một phụ nữ bịt kín mặt ẵm cháu bé vào chùa, rồi trở ra leo lên xe máy đang chờ sẵn bỏ đi, để lại tiếng khóc xé lòng của đứa trẻ...

(VTC News) – Một phụ nữ bịt kín mặt ẵm cháu bé vào chùa, rồi trở ra tay không, leo lên xe máy đang chờ sẵn vội vã bỏ đi.

Trưa 14/11, người dân ở huyện Phù Mỹ (Bình Định) không khỏi đau xót khi chứng kiến cảnh một bé gái khoảng hơn 2 tháng tuổi bị gia đình đem bỏ tại chùa Tịnh Quang (thường gọi là chùa Bình Trị), ở thị trấn Phù Mỹ.


Thầy Thích Đồng Hạnh, trụ trì chùa, cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, khi đang xây dựng tại chùa, bất ngờ anh Hồ Ngọc Hoàng (SN 1963, ở xã Mỹ Hòa) và anh Lê Văn Cường (SN 1983), nghe thấy trong khuôn viên chùa phát ra tiếng trẻ sơ sinh khóc rất thảm thiết.

 Bậc tam cấp bước vào chùa Tịnh Quang, nơi cháu bé bị bỏ rơi

Thấy lạ, hai người vào xem sao thì thấy một bé gái khoảng hơn 2 tháng tuổi, được quấn trong một chiếc khăn bông, đầu được che bằng một chiếc khăn mỏng, đặt ở bậc tam cấp bước vào chùa.


Anh Quang vội báo với thầy trụ trì để đưa cháu bé vào trong chùa chăm sóc. Ngay sau đó, rất đông người dân ở huyện Phù Mỹ đã đến để xem mặt cháu bé. Đến trưa, một cặp vợ chồng lớn tuổi không có con ở xã Mỹ Quang (huyện Phù Mỹ) đã xin nhà chùa nhận cháu bé về nuôi.


Anh Hoàng, người đầu tiên phát hiện cháu bé, cho biết, trước khi nghe thấy tiếng khóc khoảng 5 phút, tôi thấy có 2 phụ nữ bịt kín mặt, chạy xe máy đến trước cổng chùa. Một người đứng bên ngoài đợi, còn người kia ẵm đứa bé vào trong.


Cứ nghĩ là người đưa con cháu vào chùa xin “bán khoán” để dễ nuôi nên anh không để ý đến. Thế nhưng sau đó, thấy người phụ nữ này đi ra tay không rồi giục người chờ sẵn chạy nhanh, anh vừa thoáng nghi ngờ thì ngay sau đó đã nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn