Bé 'khăn đỏ' thời hiện đại: Một mình đi 8km đường rừng đầy gấu và sói để cứu bà

TrẻThứ Sáu, 22/10/2021 14:30:00 +07:00

Cô bé đã đi bộ 8 km một mình trong nhiệt độ -34 độ C để tìm sự giúp đỡ.

Được biết, bé gái có tên là Saglana khi đó chỉ mới 4 tuổi, sống cùng ông bà tại một ngôi làng hẻo lánh. Ông của bé đã bị mù nhiều năm qua trong khi người mẹ 31 tuổi thì sống riêng tại một nơi khác.

Bé 'khăn đỏ' thời hiện đại: Một mình đi 8km đường rừng đầy gấu và sói để cứu bà - 1

 

Vào một buổi sáng tháng 3/2017, bé Saglana thức dậy và phát hiện ra bà đang nằm bất động. Cô bé đã vượt rừng đến thị trấn gần đó, cách nhà khoảng 8 km, để tìm kiếm sự giúp đỡ. Điều quan trọng là khu rừng Taiga phủ đầy tuyết mà cô bé đi qua trong buổi sáng âm u là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã như gấu và chó sói.

Bé 'khăn đỏ' thời hiện đại: Một mình đi 8km đường rừng đầy gấu và sói để cứu bà - 2

 

Sau những khó khăn và nguy hiểm rình rập, bé gái dũng cảm đã đến được thị trấn gần đó trong vài tiếng đồng hồ. Cảnh sát và các nhân viên y tế sau khi kiểm tra cô bé cho biết em bị "hạ thân nhiệt" nhưng không đáng lo ngại. Điều đáng buồn là các bác sĩ không thể cứu kịp bà của cô bé. Người phụ nữ khoảng 60 tuổi đã qua đời vì bị đau tim.

Cô bé Saglana lần đầu tiên kể về chuyến đi dài 6 tiếng buồn bã của mình qua những trận mưa tuyết đầy nguy hiểm với bầy sói xung quanh để đến nhà một người hàng xóm từ trang trại hẻo lánh của ông bà.

Bé 'khăn đỏ' thời hiện đại: Một mình đi 8km đường rừng đầy gấu và sói để cứu bà - 3

 

Khi phát hiện ra người bà bỗng bất động, cô bé được ông nội Borbak - người bị mù hoàn toàn, gửi đi tìm kiếm sự trợ giúp. Ông không nhận ra thời điểm mình giao cho cô bé việc này: Lúc đó là 5 giờ sáng, trời vẫn tối đen như mực. 

Cô bé lúc ấy 4 tuổi đã lấy que diêm, thứ mà cô có thể dùng để đốt lửa, và lần theo dấu vết của một chiếc xe trượt tuyết, một phần trên dòng sông đóng băng, mà cô biết là dẫn đến nhà người hàng xóm. 

"Trời rất lạnh và cháu rất đói", cô bé can đảm nói. “Nhưng cháu không sợ hãi. Cháu chỉ đi bộ, đi bộ, đi bộ. Và cuối cùng cháu đã đến đó”. Saglana tỏ ra buồn bã khi ai đó nhắc về bà. Cô bé rất đau buồn trước cái chết của người bà thân thuộc.

Bé 'khăn đỏ' thời hiện đại: Một mình đi 8km đường rừng đầy gấu và sói để cứu bà - 4

 

Một nhân viên xã hội cho biết: “Saglana là một cô bé cởi mở, thông minh và dịu dàng. Chúng tôi tự hào rằng một nữ anh hùng nhỏ từ rừng Taiga đang lớn lên ở đây. Chúng tôi đối xử với bé như con gái ruột của chúng tôi, và hôn và ôm bé mỗi ngày. Để giúp Saglana khỏi đau buồn, chúng tôi đã tổ chức một chiến dịch: ‘Hãy giúp Saglana!'. Và những người hoàn toàn xa lạ đã gửi rất nhiều quà cho cô bé”. 

Bé 'khăn đỏ' thời hiện đại: Một mình đi 8km đường rừng đầy gấu và sói để cứu bà - 5

 

Ngay sau chuyến đi đầy ngoạn mục của mình, cô bé đã được tổ chức sinh nhật lần thứ 5. Tiếp đó, Saglana được cùng mẹ đến một khu nghỉ dưỡng sức khỏe, trong một chuyến đi do người đứng đầu nước Cộng hòa Tuva, Sholban Kara-ool tổ chức.

Sau khi câu chuyện của Saglana được chia sẻ rộng rãi, các cư dân mạng nhanh chóng lên tiếng khen ngợi sự dũng cảm của cô bé. Không phải đứa trẻ 4 tuổi nào cũng có thể thực hiện được kỳ tích mà Saglana đã làm được.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn