Bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân mẹ ruột

Pháp đìnhThứ Tư, 18/11/2020 18:23:00 +07:00
(VTC News) -

Nguyễn Minh Tuấn bị VKS đề nghị mức án tử hình do bạo hành bé gái 3 tuổi dã man, trong khi Nguyễn Thị Lan Anh -mẹ ruột cháu bé bị đề nghị tù chung thân.

Chiều 18/11, đại diện VKSND Hà Nội luận tội bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội bạo hành bé gái 3 tuổi là Minh Minh (con đẻ của Lan Anh) khiến nạn nhân thiệt mạng.

Vị này nhận định, hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Công tố viên cho rằng HĐXX cần xử lý các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc mới đủ sức răn đe.

Đại diện VKS xác định Tuấn là chủ mưu, còn Lan Anh có vai trò đồng phạm tích cực. Nguyễn Minh Tuấn và vợ còn phải chịu thêm tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, nạn nhân không tự vệ được.

VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tuấn mức tử hình về tội "Giết người", 24-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là tử hình. 

Xử phạt bị cáo Lan Anh mức án chung thân về tội "Giết người", 25-30 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng ma tuý", tổng hình phạt là chung thân.

Theo kiểm sát viên, tại tòa, 2 bị cáo đều không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ vụ án và xét hỏi, VKS đủ chứng cứ để xác định tội danh của hai người này.

Đại diện VKS cho hay, cơ quan tố tụng có đủ cơ sở xác định sáng 30/3, cháu M. đòi uống nước nhưng Lan Anh không cho.

Sau khi sử dụng ma túy cùng chồng, Lan Anh bắt con gái xin lỗi thì sẽ cho uống nước. Lúc này, bé gái la hét thì bị Tuấn đánh vào đầu. Sau đó, Tuấn dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

Bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân mẹ ruột - 1

Người mẹ tội lỗi bật khóc vì lỗi lầm của mình.

"Các bị cáo liên tiếp đánh cháu M. dẫn đến chấn thương sọ não và thiệt mạng", đại diện Viện kiểm sát cho hay.

Đại diện VKS cũng cho rằng, nếu như vào ngày 29/3, Lan Anh ngăn cản Tuấn bạo hành con gái thì có thể vụ việc đau lòng không xảy ra với con gái của Lan Anh.

"Nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ lối sống buông thả của 2 bị cáo và do mâu thuẫn của người mẹ với gia đình", đại diện VKS nói.

Bé 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Đề nghị tử hình bố dượng, tù chung thân mẹ ruột - 2

Bà Dự nhiều lần không cầm được nước mắt trong phiên tòa xét xử con gái.

Khi nghe đề nghị của VKS, Lan Anh bật khóc xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho chồng. Đồng thời, xin lỗi mẹ đẻ của mình sau cái chết của con gái và quỳ gối xin lỗi gia đình nhà chồng sau những lỗi lầm của mình.

Trước khi nghị án, HĐXX cho hai bị cáo nói lời sau cùng. Nguyễn Minh Tuấn rưng rưng khóc, gửi lời xin lỗi mẹ vợ và bày tỏ hối hận sau những gì đã xảy ra. 

"Bị cáo xin lỗi gia đình đã làm tất cả vì bị cáo, xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vợ vì hứa chăm sóc cho vợ nhưng chưa làm được", Tuấn nói. 

Trong khi đó, bà Vũ Thị Dự - bà ngoại cháu bé giữ nguyên quan điểm mức phạt cao nhất đối với Tuấn. Còn với Lan Anh, bà bày tỏ mong muốn được giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo còn nuôi con nhỏ. 

"Lan Anh có thể giết chết con của nó, nhưng tôi thì không làm được điều ấy. Dẫu sao nó cũng là con tôi...", bà Dự nói.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn