• Zalo

BĐN - Bosnia: Lên tiếng đi, Cristiano Ronaldo!

Thể thaoThứ Ba, 15/11/2011 01:00:00 +07:00Google News

(VTC News)-Hơn lúc nào hết, Bồ Đào Nha cần đến sự tỏa sáng của chiếc giày vàng châu Âu mùa vừa qua, C.Ronaldo để lách qua khe cửa hẹp tới với Euro 2012.

(VTC News)-Hơn lúc nào hết, Bồ Đào Nha cần đến sự tỏa sáng của chiếc giày vàng châu Âu mùa vừa qua, C.Ronaldo để lách qua khe cửa hẹp tới với Euro 2012.

* Bosnia & Herzegovina vẫn chưa từng tham dự một giải đấu lớn nào
* Hai đội từng gặp nhau tại vòng play-off World Cup 2010 (BĐN thắng 1-0)


Trong bối cảnh ba cặp đấu còn lại gần như đã ngã ngũ với lợi thế quá lớn thuộc về Croatia, CH Ailen và CH Czech, mọi sự chú ý đêm nay sẽ dồn về sân Da Luz, nơi Bồ Đào Nha quyết đấu với Bosnia & Herzegovina.


Euro 2012 sẽ mất đi một nửa sự hấp dẫn nếu thiếu vắng Cristiano Ronaldo.

Đương nhiên, với lợi thế sân nhà cộng kết quả thuận lợi hòa 0-0 ở lượt đi, đội bóng áo bã trầu được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Vả lại, tiếng nói lịch sử cũng không ủng hộ Bosnia khi họ bị loại bởi chính tay Ronaldo và các đồng đội trong trận play-off tranh vé vớt dự World Cup 2010 cách đây hai năm.

Dẫu vậy, để biến những lợi thế ấy thành chiến thắng là chuyện không đơn giản. Chứng kiến trận đấu tại Sarajavo, nhiều người có thể nhận thấy sự bế tắc trên hàng công của Bồ Đào Nha trước hàng thủ chơi áp sát, tổ chức rất tốt của Bosnia.

Việc kiềm chế thành công ngòi nổ mang tên CR7 đã giúp đội quân dưới trướng HLV Safet Susic bẻ gãy dễ dàng các đợt lên bóng của đối thủ.

Dzeko sẽ bước vào cuộc so tài phần hai với CR7.

Bởi vậy, mấu chốt trong trận cầu đêm nay sẽ là màn trình diễn của Ronaldo. Một trận cầu căng thẳng, ngang tài ngang sức và giằng co chỉ có thể được quyết định bởi khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao. CĐV chủ nhà đang rất kỳ vọng cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sẽ đem phong độ ghi bàn 'hủy diệt' tại Real Madrid (ghi 17 bàn/17 trận) lên đội tuyển quốc gia.

Tình hình lực lượng: HLV Bento sẽ bố trí Pepe chơi cặp với Alves ở trung tâm hàng thủ. Ở giữa sân, Veloso tiếp tục được trao cơ hội trong khi Postiga ra sân ngay từ đầu thay vì Hugo Almeida. Đội khách sẽ không có sự phục vụ của hệ vệ phải số 1 Mensue Mujdza nhưng đổi lại đón chào sự trở lại của hai trụ cột Sasa Papac-Boris Pandza sau án treo giò.
Đội hình ra sân:BĐN: Rui Patricio Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Coentrao Meireles, Veloso, Moutinho Nani, Ronaldo PostigaBosnia: Begovic Zahirovic, Spahic, Pandza, Papac Rahimic, Medunjanin Pjanic, Misimovic, Lulic Dzeko

Dự đoán: BĐN thắng 2-1
Lịch thi đấu các trận lượt về play-off Euro 2012:

16/11 02:05     Croatia - Thổ Nhĩ Kỳ (3-0)   
16/11 02:15     Montenegro - CH Czech (0-2)  
16/11 02:45     CH Ailen - Estonia (4-0)
16/11 04:00     Bồ Đào Nha - Bosnia (0-0)

*Trong ngoặc là tỉ số lượt đi

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn