Bầu Thụy: Từ chức là... loạn ngay?

Thể thaoThứ Năm, 13/12/2012 08:31:00 +07:00

Ông Nguyễn Đức Thụy chọn một ngày khá đặc biệt để… từ chức. Đó là ngày 12/12/2012, còn việc có ra quyết định đúng lúc 12 giờ 12 phút 12 giây hay không thì chịu.


Ông bầu Nguyễn Đức Thụy chọn một ngày khá đặc biệt để… từ chức. Đó là ngày 12/12/2012, còn việc có ra quyết định đúng lúc 12 giờ 12 phút 12 giây hay không thì chịu.


Ai cũng biết “biểu tượng” của tập đoàn Xuân Thành là cái máy xúc to đùng đặt trước cửa đại bản doanh của tập đoàn. Một khi đã là máy xúc mà gặp chỗ… không xúc được nữa thì phải chuyển chỗ khác, nếu không muốn trở thành cục sắt gỉ.

Nhưng suy cho cùng, người đàn ông có bộ mặt… hài hài, nửa giống anh chàng PSY bên Hàn Quốc - chủ nhân của điệu nhảy ngựa Gangnam Style nổi tiếng, nửa giống với diễn viên hài Tấn “beo” hóa ra cũng lại là người khá… thẳng thắn và làm những việc cũng chưa ai dám làm trong bóng đá. Ví dụ đề nghị một ca sỹ (Ngọc Sơn) làm… đồng chủ tịch CLB, tặng luôn Sài Gòn Xuân Thành cho TP.HCM và bây giờ là chọn ngày lành để “nói lời tạm biệt”.

Biến CLB thành một món quà - định giá cũng đến vài chục tỷ rồi “nhét” vào cái phong bì rồi tặng. Ai dám nói đấy là “lót tay”, hối lộ?

Bầu Thụy đã chán bóng đá sau một cuộc dạo chơi chẳng giống ai

Mẹ của nhân vật Forrest Gump trong bộ phim nổi tiếng cùng tên thường nói: “Cuộc đời giống như một hộp kẹo sôcôla, bạn không thể biết trước bạn sẽ nhận được những gì". Nhưng bầu Thụy có thể khiến các cầu thủ hiểu rằng: “Cuộc đời như những con gà trong siêu thị, bạn không thể biết trước đó là loại gà đi bộ hay gà quá đát nhập từ nước ngoài”.

Với động thái tuyên bố từ chức, bầu Thụy cho các cầu thủ thấy, những gì họ nhận được không dễ dàng: mua N.Sài Gòn, xé nát nó ra rồi… xóa sổ. Một số cầu thủ của N.Sài Gòn tưởng đã được cứu khi chuyển về Sài Gòn Xuân Thành thì nay lại tiếp tục bị sốc bởi khả năng đội này tồn tại cũng rất mong manh…

Bầu Trường của Ninh Bình từ chức, cầu thủ nháo nhác như gà con lạc mẹ. Nay bầu Thụy từ chức - cả CLB lao đao.

Đấy nhé, thiên hạ cứ đòi hỏi người này, người kia từ chức. Cả hai ông bầu cùng quê Ninh Bình gần như đồng loạt từ chức đã chứng minh “cái hại” của việc từ chức: từ rồi đấy, ai giỏi thì nhảy vào? Từ chức là… loạn ngay.

Và có thể đó là lý do khiến cho vị lãnh đạo của VFF chưa từ chức dù bị người hâm mộ “lên án kịch liệt” sau thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF.

Tâm lý của đám đông nói chung, khi đứng trước một cuộc khủng hoảng nào đó đều muốn một vài cá nhân hay tổ chức nào đó phải trả giá. Ít nhất là để thỏa mãn tâm lý trước mắt còn có thay đổi được tình hình hiện tại hay không thì… chưa chắc.

Có lẽ, VFF khôn ngoan hơn chúng ta tưởng và nhiều người cho rằng ngày 13/12 là một… ngày xấu đối với VPF khi VFF sẽ tận dụng thế cửa trên để đấu và đè bẹp VPF.

Bầu Thụy đưa ra một ví dụ về từ chức, người hâm mộ Việt Nam thay vì phải “ngóng” xem đội nào sẽ vào chung kết AFF Cup 2012 sẽ được xem VFF và VPF “đá bóng với nhau” ở bàn Hội nghị.

Từ chức sẽ không giải quyết được việc gì (thậm chí có thể gây ra thêm những khủng hoảng) nếu nền tảng không chuyển biến và thay đổi.

Nếu hôm nay, trong cuộc họp của Ban chấp hành, một hay nhiều vị lãnh đạo VFF cũng… bỗng nhiên từ chức thì có lẽ vẫn là chưa đủ?


Song An (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn