Bầu Đức: 'U19 Việt Nam thua, tôi cũng không xấu hổ'

Thể thaoThứ Năm, 26/12/2013 11:23:00 +07:00

(VTC News) – Bầu Đức khẳng định, xem U19 Việt Nam đá cống hiến, đá hay, đá đẹp là sướng rồi.

(VTC News) – Bầu Đức khẳng định, xem U19 Việt Nam đá cống hiến, đá hay, đá đẹp là sướng rồi.

Trong cuộc họp báo giới thiệu Giải U19 Quốc tế mới đây, Chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức tỏ ra rất hào hứng, ông cho rằng, ở giải U19 Quốc tế sắp tới, việc thắng thua của U19 Việt Nam không quá quan trọng. Với ông, chỉ cần U19 Việt Nam đã cống hiến, đá hay, đá đẹp mắt là sướng rồi.

Bau Duc
Bầu Đức không xấu hổ nếu U19 Việt Nam có thua (Ảnh: Quang Minh)

“Tôi hy vọng U19 Việt Nam sẽ mang đến những giây phút sảng khoái cho khán giả bằng bữa tiệc bóng đá đầu năm mới 2014. Và nếu U19 Việt Nam có thất bại ở giải này, tôi buồn nhưng không hề tiếc hay phải xấu hổ vì đối thủ mà chúng ta thua đều tầm cỡ…” – Bầu Đức nói.

 

Chúng ta không thể để bóng đá Việt Nam nhận thêm những thất bại thảm hại như ở kỳ SEA Games vừa rồi được nữa

Bầu Đức
 
“Những gì U19 Việt Nam làm được trong thời gian vừa rồi được tôi đánh giá cao, bởi làm được những điều “phi thường” như thế không phải điều dễ. Vậy nên, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ có một tương lai tươi sáng hơn với sự chung tay ủng hộ của các doanh nghiệp…cùng HAGL để đầu tư tối đa cho lứa U19 Việt Nam này”.

“Chúng ta không thể để bóng đá Việt Nam nhận thêm những thất bại thảm hại như ở kỳ SEA Games vừa rồi được nữa.

Đã đến lúc tất cả cùng chung tay hành động vì tương lai của bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi sẽ cùng ngồi lại với VFF, các CLB khác, các doanh nghiệp khác làm thể nào đó để bóng đá Việt Nam phải làm lại ngay từ lúc này và đi lên. Bóng đá Việt Nam sẽ không chết nếu chúng ta làm tốt”.

Trong khi đó, quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng thì đặt nhiều kỳ vọng hơn ở lứa U19 Việt Nam hiện tại. Ông Dũng cho biết: “Trong năm 2014, U19 của chúng ta có hai mục tiêu lớn phải chinh phục. Đó là vô địch giải U19 Đông Nam Á, lọt vào top 4 vòng chung kết U19 châu Á để giành vé dự vòng chung kết U20 thế giới được tổ chức vào năm 2015 tại New Zealand.

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Chưa bao giờ những mục tiêu kể trên lại có khả năng thành hiện thực như lúc này với bóng đá Việt Nam. Có thể nói, U19 Việt Nam hiện tại là tương lai của bóng đá nước nhà. Họ là những cầu thủ được đào tạo bài bản về chuyên môn và có một phông văn hóa, ứng xử rất tốt.

Tôi rất hy vọng, với những đội bóng tầm cỡ tham gia giải đấu sắp tới sẽ giúp U19 Việt Nam cọ xát, nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để hướng tới hoàn thành những mục tiêu của năm”.

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn