Bầu Đức mời Phạm Văn Mách về dạy U19 VN luyện cơ bắp

Thể thaoThứ Tư, 12/02/2014 07:39:00 +07:00

Trước khi lên đường sang châu Âu tập huấn, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được lực sỹ Phạm Văn Mách động viên về tinh thần cũng như tư vấn về dinh dưỡng, chăm sóc bản thân.

Nằm trong chương trình hợp tác giữa học viện HAGL-Arsenal JMG và đối tác dinh dưỡng Nutifood, các bác sỹ của trung tâm dinh dưỡng TP.HCM sẽ khảo sát kiến thức về dinh dưỡng của học viên tại học viện cũng như trang bị  cho các em “kiến thức dinh dưỡng để thành công trong thể thao”, giúp các em tự biết lựa chọn và tuân thủ một cách tự giác các chế độ ăn tối ưu trong tập luyện, thi đấu trong những điều kiện khác nhau về khẩu vị, về tập quán ăn uống của các nước khác nhau trên thế giới.

 Phạm Văn Mách sẽ có buổi giao lưu với U19 Việt Nam

Hoạt động ý nghĩa này sẽ được tiến hành trong 2 ngày 15 và 16/2 trên tất cả học viên khóa I, II, III cũng như đội U19 Việt Nam. Với các cầu thủ U19 Việt Nam, họ sẽ được lực sỹ Phạm Văn Mách chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về ý chí, sức ép khi thi đấu tại các giải đấu lớn cũng như chế độ dinh dưỡng để đạt được thành tích trong thi đấu.
Các cầu thủ U19 Việt Nam rất háo hức trước việc được một VĐV từng nhiều lần vô địch thế giới, vô địch châu Á tư vấn về dinh dưỡng để giúp họ có được thể lực tốt hơn trong thời gian tới.
Về phần mình, Phạm Văn Mách chia sẻ: “Bản thân là 1 VĐV thi đấu đỉnh cao nhiều năm, tôi biết cách để vượt qua sức ép, tạo hưng phấn khi tập luyện cũng như thi đấu. Tôi hy vọng thông qua kinh nghiệm của mình, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có được trạng thái tinh thần tốt nhất khi đi tập huấn dài ngày sắp tới”.
“Bên cạnh đó, tôi cũng muốn tư vấn thêm cho về chế độ dinh dưỡng. Đối với 1 VĐV, đặc biệt là cầu thủ, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, chiếm đến 50-60% khả năng thành công sau này. Tuy nhiên, phần đông cầu thủ Việt Nam chưa hiểu đúng và đủ về điều này. Cầu thủ Việt có kỹ thuật tốt nhưng kém về thể lực, yếu sức trong hiệp 2. Điều này cần sớm được khắc phục, đặc biệt khi các cầu thủ U19 đang trong giai đoạn phát triển về thể lực, sức bền”.
Trong dịp này, ca sỹ Cáp Anh Tài, người có liên khúc chế rất hài hước về đội U19 Việt Nam cũng sẽ đồng hành cùng Phạm Văn Mách lên giao lưu với các cầu thủ học viện. Phạm Văn Mách tuy là VĐV nhưng hát rất hay, từng hát cặp với Văn Mai Hương trong chương trình cặp đôi hoàn hảo.
Bình luận
vtcnews.vn