Bắt nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đánh bạc

Bản tin 113Chủ Nhật, 23/08/2020 13:00:00 +07:00
(VTC News) -

Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) bắt giữ nhóm 11 người Trung Quốc, trong đó 10 người nhập cảnh trái phép có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên mạng.

Sáng 23/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng Công an TP Móng Cái bắt giữ 11 người Trung Quốc đang bị truy nã về hành vi Tổ chức đánh bạc qua mạng, trong đó 10 người nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, rạng sáng 21/8, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) phát hiện, bắt giữ nhóm 11 người Trung Quốc thuê nhà tại phường Hải Yên (TP Móng Cái) để đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc.

Bắt nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đánh bạc - 1

Nhóm 11 người Trung Quốc bị bắt vì có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc.

Thời điểm kiểm tra, Công an TP Móng Cái phát hiện, tạm giữ của nhóm này 4 máy tính xách tay, 10 thẻ ngân hàng Trung Quốc, 63 sim điện thoại Trung Quốc chưa qua sử dụng, 8 bộ phát wifi cùng một số đồ vật liên quan.

Quá trình xác minh, điều tra, cơ quan chức năng xác định, nhóm người trên thông qua một người ở TP Móng Cái để thuê nhà, lắp đặt thiết bị để đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên trang mạng Trung Quốc. Số này hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài. 

Bắt nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đánh bạc - 2

Lực lượng công an lấy lời khai nhóm người Trung Quốc trên.

Công an TP Móng Cái trao đổi thông tin với Cục Công an TP Đông Hưng (Trung Quốc) được biết, cả nhóm đang bị Cục Công an TP Đông Hưng truy nã về hành vi “Tổ chức đánh bạc qua mạng”.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lúc 18h30 ngày 22/8, Công an TP Móng Cái chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh bàn giao người, đồ vật và các tài liệu có liên quan cho Công an TP Đông Hưng xử lý theo thỏa thuận hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm giữa hai bên biên giới.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn