Bắt kẻ 18 lần 'trấn' điện thoại của học sinh

Pháp luậtThứ Ba, 08/12/2015 04:51:00 +07:00

Dùng cùng một thủ đoạn, Chiến đã thực hiện thành công 18 vụ chiếm đoạt điện thoại của các em học sinh trên địa bàn.

(VTC News) - Dùng cùng một thủ đoạn, Chiến đã thực hiện thành công 18 vụ chiếm đoạt điện thoại của các em học sinh trên địa bàn.

Chiều 7/12, Công an TP Đà Lạt đã áp giải đối tượng Nguyễn Mạnh Chiến (20 tuổi, trú tại khu Mê Linh, P.9, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đến các địa điểm gây án để dựng lại hiện trường các vụ cướp điện thoại của học sinh trên địa bàn.
Chiến tại cơ quan điều tra
Chiến bị bắt khẩn cấp
Trước đó, khoảng 5h sáng 6/12, thấy em Trương Quang Trường (học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du) đi bộ tập thể dục trước cổng Trường ĐH Đà Lạt, đối tượng Chiến đã dọa nạt em Trường, đồng thời cưỡng đoạt điện thoại của học sinh này.

Tiếp đó, biết em Võ Nguyên Khoa (13 tuổi, P.2, TP Đà Lạt) và  2 người bạn cùng lớp tên Nghĩa và Vinh đang chờ Trường cùng đi thể dục nên Chiến chạy xe tới gặp 3 học sinh này.

Tại đây Chiến vu khống 3 em Khoa, Nghĩa và Vinh đánh Trương Quang Trường, rồi yêu cầu 3 em này lên xe để đi gặp Trường nhưng Chiến lại chở 3 học sinh này vào một con hẻm trên đường Bùi Thị Xuân rồi uy hiếp, đe dọa, buộc cả 3 phải đưa 3 chiếc điện thoại cho Chiến.

Được tin báo của gia đình, Công an TP.Đà Lạt tiến hành vào cuộc điều tra, cùng ngày đã bắt khẩn cấp đối tượng Chiến.

Tại cơ quan điều tra, Chiến khai đã thực hiện trên 18 vụ dọa nạt cưỡng đoạt tài sản tương tự, chủ yếu là các học sinh THCS tại TP.Đà Lạt.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng vụ án, những học sinh nào từng là nạn nhân của Chiến sớm liên lạc với với Công an TP. Đà Lạt để được giải quyết.

Video: Cướp tiền ở cây ATM

Hải Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn