Bắt giữ kẻ chuyên gây sức ép cưỡng đoạt tài sản ở Bắc Giang

Bản tin 113Thứ Bảy, 08/10/2022 15:15:00 +07:00
(VTC News) -

Vượng thường lợi dụng thanh thế của bản thân để đứng ra dàn xếp, sau đó sẽ đe dọa, gây sức ép nạn nhân phải đưa tiền để giải quyết.

Chiều 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Vượng (41 tuổi, trú thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa, Vượng là "dân anh chị" cộm cán, có 3 tiền án, hoạt động "xã hội" có số má trên địa bàn.

Vượng thường lợi dụng thanh thế của bản thân để đứng ra dàn xếp những mâu thuẫn giữa các đối tượng xã hội. Sau đó, Vượng sẽ ép nạn nhân phải đưa tiền để giải quyết.

Nếu những người này không nghe theo, Vượng sẽ liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa, gây sức ép, thậm chí cho đàn em đến tận nhà tìm gặp, đánh đập, đe dọa.

Bắt giữ kẻ chuyên gây sức ép cưỡng đoạt tài sản ở Bắc Giang - 1

Phạm Văn Vượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định cuối tháng 8, Vượng cho rằng anh Q. tung tin đồn làm ảnh hưởng đến uy tín của mình nên uy hiếp.

Đến ngày 10/9/2022, anh Q. đến nhà Vượng để xin nghi phạm cho thêm thời gian thu xếp tiền thì Vượng uy hiếp, ép anh C.T.Q viết giấy vay của Vượng số tiền 200 triệu đồng.

Chiều 4/10, anh Q. và gia đình vay nợ, gom góp đủ 200 triệu đồng để đưa cho nghi phạm. Trong quá trình nhận tiền, Vượng bị công an bắt quả tang.

Quá trình bắt giữ và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vượng, cảnh sát thu giữ được 2 gói nilon chứa chất rắn màu đen và 1 bao thuốc lá nhãn hiệu “555” bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là ma tuý.

Vụ án đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đắc Huy
Bình luận
vtcnews.vn