Bắt giam 6 người tiếp tay xây 400 ngôi nhà trái phép

Pháp luậtThứ Sáu, 21/09/2012 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với 6 bị can về hành vi tiếp tay xây 400 nhà trái phép.

(VTC News) - Phòng CSĐT về TTQLKT và Chức vụ (PC 46), Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với 6 bị can về hành vi “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” và “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. 

Các bị can gồm Lê Quang Thường (SN 1953), Huỳnh Hùng (SN 1964, cùng trú thôn Tứ Câu, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam), Huỳnh Văn Minh (SN 1968, cán bộ địa chính phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Phan Đình Thuận (SN 1979, trú tổ 24, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”; ông Lê Đích (cán bộ ủy nhiệm thu xã Điện Ngọc, Điện Bàn) và ông Nguyễn Sơn (công an viên xã Điện Ngọc, Điện Bàn) về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.
Theo điều tra ban đầu, từ năm 2010 đến ngày bị bắt, Lê Quang Thường và Huỳnh Hùng đã chiếm đoạt nhiều diện tích đất nằm trong dự án làng đại học Đà Nẵng để bán cho người khác; đối với Huỳnh Văn Minh và Phan Đình Thuận nhiều lần mua bán, chuyển nhượng đất trái phép với diện tích lên đến hàng nghìn mét vuống đất nhằm thu lợi bất chính.
Riêng ông Lê Đích được UBND xã Điện Dương giao nhiệm vụ thu thuế môn bài và thuế công thương nghiệp chứ không giao nhiệm vụ thu thuế nhà đất, nhưng ông đã lợi dụng các phiếu thu thuế nhà đất còn lại chưa ghi do cán bộ thu thuế các thôn nộp lại để tự ý lập phiếu thu hợp thức cho một số đối tượng mua bán đất làm nhà trái phép, thu lợi bất chính.

Đối với ông Nguyễn Sơn được giao nhiệm vụ kiểm tra hồ sơ đăng ký tạm trú. Tuy nhiên, ông Sơn đã sử dụng phiếu tạm trú và tự soạn thảo giấy xác nhận tạm trú để ký tên, đóng dấu treo công an xã Điện Ngọc cấp cho một số đối tượng xây dựng nhà trái phép. 
Liên quan đến vụ án này, các đối tượng đã hợp thức hóa hơn 400 ngôi nhà người dân xây dựng trái phép trong diện tích đất thuộc làng đại học Đà Nẵng.

Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn