Barca-Granada: “Sửa” lịch sử, chờ giờ Messi thành "Vua"

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Chỉ cần 2 pha lập công nữa, Messi sẽ trở thành ông "Vua săn bàn" trong lịch sử Barca.

(VTC News)-La Liga tưởng chàm chán, nhưng bỗng dưng sôi động trở lại sau khi Real Madrid bị Malaga cầm hòa. Chỉ cần một sơ sẩy nữa, đội bóng của Jose Mourinho hoàn toàn có thể bị Barca đuổi kịp trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nhưng khoan hãy bàn về điều đó trước trận đấu giữa Barca và Granada vào rạng sáng ngày mai. Hãy hướng về Lionel Messi. Bởi theo thông kê mới nhất từ trang web của đội chủ sân Nou Camp, tổng số bàn thắng của người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barca, tức huyền thoại Cesar Rodriguez chỉ có 232 bàn chứ không phải 235.

Như vậy, chỉ cần sút tung lưới đối phương thêm một lần nữa, “El Pulga” sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn của bậc tiền bối. Điều này rõ ràng không khó vì 5 trận đấu gần đây, Lionel Messi ghi tới 12 bàn thắng, qua đó góp công lớn vào 5 chiến thắng liên tiếp của đội nhà.

 Ở độ tuổi 25, Messi đã là huyền thoại của Barca.

Còn Granada chẳng phải là một đội bóng quá mạnh để có thể ngăn cản Messi thiết lập kỷ lục lịch sử. Nên nhớ rằng, trong 7 chuyến làm khách gần đây, Granada thua tới 6. Trong khi trên sân Nou Camp, Barca đã có tới 31 trận liên tiếp không bị đánh bại, trong đó chỉ có một trận hòa 0 bàn thắng trước Sevilla. Tuy nhiên, ở trận lượt về, Barca đã hạ đối thủ với tỷ số 2-0, trong đó có một pha làm bàn vô cùng đẳng cấp của Messi.

Sẽ là tuyệt vời nhất nếu M10 ghi được 2 bàn thắng, còn Barca tiếp tục giành chiến thắng. Khi đó Messi sẽ chính thức trở thành ông “Vua săn bàn” vĩ đại nhất lịch sử Barca ở độ tuổi 25. Nhưng quan trọng hơn, khoảng cách giữa Azulgrana và “Kền kền trắng” sẽ được thu hẹp xuống còn 5 điểm.

Đây rõ ràng là áp lực không nhỏ đối với thầy trò Jose Mourinho khi họ phải hành quân đến sân của Villarreal, đội bóng từng xuất sắc cầm hòa Barca trên sân El Madrigal. Thêm vào đó, tân HLV Lotina chắc chắn sẽ trổ hết tài năng để ngày ra mắt của ông không đến nỗi quá tệ.

 Đội hình dự kiến.

Nhưng trước khi chờ đối thủ sẩy chân, Barca phải tự làm tốt công việc của mình. Nên nhớ Malaga đã cầm hòa được Real đang có phong độ cao, với 11 chiến thăng liên tiếp ngay trên sân Bernabeu thì Granada cũng có thể làm điều tương tự với Barca.

Về lực lượng thi đấu, Sanchez và Puyol chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát vì cả hai đã bình phục chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Granada vắng khá nhiều trụ cột, trong đó đáng tiếc phải kể đến trường hợp của tiền vệ Hassan Yebda.

Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn