Barca bán bạn thân Messi, Juventus chiêu mộ Morata

Tin chuyển nhượngThứ Ba, 22/09/2020 17:00:34 +07:00
(VTC News) -

Barca vừa bán Vidal cho Inter Milan với giá "rẻ như cho", còn Juventus chiêu mộ lại Morata từ Atletico Madrid.

Hai thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý vừa được kích hoạt vào chiều 22/9 (theo giờ Việt Nam). Barcelona quyết định bán Arturo Vidal, trong khi Juventus mang Alvaro Morata trở lại.

Barca bán bạn thân Messi 

Sau Ivan Rakitic, Barca vừa thanh lý thêm một cầu thủ nữa, đó là trường hợp của Vidal. Tiền vệ người Chile gia nhập Inter Milan theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Mức lương Vidal nhận ở sân Giuseppe Meazza dự kiến rơi vào khoảng 6 triệu euro/năm.

Barca bán bạn thân Messi, Juventus chiêu mộ Morata  - 1

Vidal chia tay Barca. 

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là mức giá chuyển nhượng của Vidal. Barca sẽ chỉ thu lại 1 triệu euro từ tiền bán cầu thủ này, bằng 1/17 số tiền họ chi ra để có chữ ký của anh từ Bayern Munich. Trước đó, Barca cũng bán Rakitic cho Sevilla với mức gia 1,5 triệu euro.

Khoản phí chuyển nhượng bèo bọt cho thấy lãnh đạo Barca đang nỗ lực "tống khứ" tàn dư của đội hình đã thất bại ở Champions League suốt 5 năm qua. Ngoài Rakitic và Vidal, Luis Suarez cũng chuẩn bị rời Barca. Đích đến của tiền đạo người Uruguay nhiều khả năng là Atletico Madrid.

Barca bán bạn thân Messi, Juventus chiêu mộ Morata  - 2

Vidal thân thiết với Messi. 

Việc Barca chia tay Vidal và sắp tới là Suarez có thể khiến Messi không vui. Ở sân Camp Nou, Vidal và Suarez đều là bạn thân của Messi. Tiền vệ Rakitic từng đặt dấu hỏi: "Tôi không biết Vidal được thi đấu có phải vì anh ta thân với Messi hay không?". 

Barca đang đại phẫu đội hình dưới thời HLV Ronald Koeman, song họ chưa mang về tên tuổi lớn nào. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất từ đầu kỳ chuyển nhượng của Barca là Miralem Pjanic.

Morata trở lại Juventus 

Tiền đạo Morata đã chính thức rời Atletico để chuyển tới Juventus. Anh vừa có mặt ở trụ sở Juventus để tiến hành kiểm tra y tế và chuẩn bị ký hợp đồng với đội bóng thành Turin.

Barca bán bạn thân Messi, Juventus chiêu mộ Morata  - 3

Morata đã tới Juventus. 

Theo báo chí Italy, Morata đến Juventus theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Juventus sẽ trả phí 9 triệu euro phí mượn cầu thủ, đồng thời có điều khoản mua đứt tiền đạo này với giá 45 triệu euro.

Morata từng khoác áo Juventus từ mùa giải 2014 đến 2016. Chân sút người Tây Ban Nha đóng vai "siêu dự bị", có vai trò quan trọng giúp Juventus lọt vào chung kết Champions League 2014/2015.

Barca bán bạn thân Messi, Juventus chiêu mộ Morata  - 4

Morata mang áo số 9 ở Juventus. 

Sau khi trở lại Real Madrid, Morata không tìm được chỗ đứng. Anh chuyển sang thi đấu cho Chelsea trong 1 năm, trước khi trở về thành Madrid, nhưng để khoác áo Atletico. Sau mùa bóng thi đấu tròn vai, Morata sang Juventus. Đội bóng của HLV Andrea Pirlo đang rất cần một tiền đạo giỏi sau khi "tống khứ" Gonzalo Higuain sang Inter Miami (Mỹ).

Việc Juventus ký hợp đồng với Morata cũng đóng lại cánh cửa chiêu mộ Suarez của đội bóng này. Tiền đạo người Uruguay do đó có thể sang Atletico - đội đang thiếu tiền đạo khi cho mượn Morata.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn