Bảo vệ khách sạn Grand Plaza đuổi người dân trú nhờ tránh giông lốc khủng khiếp ở Hà Nội: Quản lý nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 30/08/2019 08:45:00 +07:00

Theo quản lý lễ tân khách sạn, nam nhân viên bảo vệ nói rằng anh ta chỉ khuyên người dân xuống hầm trú mưa chứ không nặng lời mắng chửi.

Clip: Bảo vệ khách sạn đuổi người dân trú nhờ tránh giông lốc khủng khiếp gây phẫn nộ 

Liên quan đến sự việc nhân viên bảo vệ khách sạn đuổi người trú mưa giữa giông lốc khủng khiếp ở Hà Nội, ngày 30/8, chị Đàm Thu Huyền (36 tuổi) quản lý lễ tân khách sạn Grand Plaza (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xác nhận người đàn ông trong clip là nhân viên của khách sạn.

Chị Huyền cho biết, vào chiều tối 29/8, có khách VIP đến khách sạn nhưng lúc này lại có nhiều người dân đứng trú mưa to gió lớn tại đoạn lối đi của xe VIP.

nhan-vien-bao-ve

 Sự việc được người dân ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. (Ảnh: CTV)

"Nhân viên bảo vệ nói lại với tôi là anh ấy nói với người dân đang trú mưa rất lịch sự: "Chị ơi, chị đi sang bên chỗ phía đằng kia để đỗ, để trú vì đường đấy là đường khách VIP đi vào"", nữ quản lý lễ tân khách sạn nói.

Người quản lý này cho biết người bảo vệ còn chỉ cho mọi người đến đường hầm trú mưa chứ không nặng lời đuổi mọi người.

"Nhân viên bảo vệ không nặng lời với người dân nhưng không hiểu sao mạng xã hội lại rầm rộ phản pháo với nam nhân viên này", chị Huyền nói.

Trong khi đó, chị H. - người quay lại clip cho hay, chị ghi hình sự việc vào khoảng 17h10 ngày 29/8. Lúc này, trời mưa gió to, có sấm chớp nên chị và một số người dân vào khu vực khách sạn Grand Plaza tránh trú mưa. 

Tuy nhiên, khi vừa đứng được một lúc thì nam nhân viên bảo vệ khách sạn lớn tiếng đuổi: "Đi ra ngoài kia ngay, ở đây như thế này mà lại đứng như thế này à?".

"Khi đó, chúng tôi chỉ dám dựng xe máy vào sát mép vỉa hè và nơi đây không có cửa ra vào. Tuy nhiên, bảo vệ vẫn nhất quyết đuổi dù chúng tôi cầu xin", chị H. chia sẻ.

Tối 29/8, mạng xã hội lan truyền chóng mặt đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên bảo vệ khách sạn trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đuổi hai mẹ con tìm vào trú ẩn giữa cơn giông lốc khủng khiếp diễn ra vào chiều tối cùng ngày.

Theo clip này, giữa mưa dữ dội, gió lốc xoáy, rất nguy hiểm, người phụ nữ cùng đứa con đang độ tuổi đi học vào trú mưa ở sảnh khách sạn Grand Plaza. Tuy nhiên, nhân viên bảo vệ của khách sạn này đã ra chỉ tay, quát mắng, yêu cầu hai mẹ con dời đi chỗ khác vì đây là khu vực đỗ của ô tô. Hai mẹ con người phụ nữ trên và thêm một số người khác dù đã lên tiếng xin trú nhờ nhưng người bảo vệ nhất quyết đuổi đến khi họ quay xe đi khỏi đó mới thôi.

Clip tuy ngắn nhưng khiến nhiều người cực kì bức xúc. Một người dùng mạng xã hội đăng tải clip cùng lời chia sẻ: “Chiều nay mưa giông bất chợt, nhiều người đi xe máy không chịu nổi đã phải vào trú mưa tại sảnh Grand Plaza. Cậu bảo vệ đã đuổi không cho họ trú nhờ, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Một xã hội văn minh khi có thiên tai, hỏa hoạn xảy ra người ta sẽ ưu tiên người già, phụ nữ trẻ em thoát nạn trước. Không biết cậu bảo vệ này đang sống ở thời kỳ nào”.

Trên các diễn đàn, vô số ý kiến phẫn nộ trước hành động vô cảm và máu lạnh của nam nhân viên bảo vệ khách sạn Grand Plaza.

Một bạn có nickname Trần Duy Phương bình luận: “Nếu Grand Plaza không đuổi việc người này hay công ty vệ sỹ này thì chúng tôi coi Grand Plaza đồng loã, coi thường tính mạng người dân”.

Bạn Lê Quỳnh bức xúc: “Làm người phải biết lẽ phải, vì mấy đồng lương mà vô tâm còn thua loài ác quỷ”.

Một độc giả chia sẻ clip cùng bình luận: “Ngoài đường lúc mưa to gió giật thì tôn bay, cây đổ có thể nguy hiểm đến tính mạng nên mới tìm vào chỗ trú ẩn, sao lại đi đuổi người ta, xã hội vô cảm đến thế sao”, "Chỉ có kẻ máu lạnh mới tàn nhẫn đến vậy".

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn