Báo Trung Quốc: U20 Việt Nam thay đổi ngoạn mục

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 07/03/2023 13:11:26 +07:00
(VTC News) -

Thành tích của U20 Việt Nam tại giải VCK U20 châu Á khiến báo chí nước bạn đứng ngồi không yên.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước U20 Australia và U20 Qatar, hiện U20 Việt Nam đang có cơ hội rất lớn tiến vào vòng sau. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với dự đoán của nhiều chuyên gia trước khi VCK U20 châu Á khởi tranh.

Trang mạng Sina có một bài viết mang tiêu đề "Lý giải sức mạnh U20 Việt Nam sau 2 thắng lợi liên tiếp". Trong đó, tác giả chỉ ra 2 thay đổi chính giúp U20 Việt Nam trở thành một đội bóng đáng gờm.

“Ở chiến dịch vòng loại khu vực Đông Nam Á, U20 Việt Nam không được đánh giá cao. Vậy mà chỉ 5 tháng sau, họ đã thực hiện màn lột xác ngoạn mục. Nhìn vào đội hình ra sân của họ, chúng ta vẫn thấy những cái tên quen thuộc. Khác biệt nằm ở chỗ họ đã thay đổi chiến thuật, chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 và bắt đầu triển khai lối đá phòng ngự phản công”, tác giả tên Úc Bái Nhĩ phân tích.

Báo Trung Quốc: U20 Việt Nam thay đổi ngoạn mục - 1

U20 Việt Nam đã thay đổi tích cực chỉ trong 5 tháng, theo báo Trung Quốc

U20 Việt Nam trong 2 trận đấu vừa qua đã thể hiện lối chơi phòng ngự phản công một cách rất khoa học. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động nhường quyền kiểm soát bóng và thế trận cho đối thủ để chờ đợi, tung ra những pha phản công sắc bén.

Cũng trong bài viết này, tác giả đánh giá khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ U20 Việt Nam trong các tình huống đá phạt trực tiếp và thể lực của họ cũng được cải thiện đáng kể so với chiến dịch vòng loại khu vực.

“Các cầu thủ U20 Việt Nam sở hữu chiều cao không ấn tượng nhưng những tình huống di chuyển linh hoạt của họ trong vòng cấm lại tạo ra hàng tá những cơ hội dứt điểm. Đây thực sự là một đòn đánh vô cùng đáng sợ”, tác giả phân tích kèm theo sự so sánh với đội nhà U20 Trung Quốc.

“Không giống U20 Việt Nam, thể lực là vấn đề rất đáng quan ngại của cầu thủ Trung Quốc. Trong trận đấu với Ả Rập Xê Út vừa qua, nhiều cầu thủ trẻ đã không còn khả năng đeo bám đối thủ dù đồng hồ mới điểm phút 58.

Nhìn chung, khi so sánh kết quả của bóng đá trẻ, chúng ta có thể thấy được thất bại của tuyển quốc gia Trung Quốc trước Việt Nam ở vòng loại World Cup không phải là một tai nạn. Trong khi bóng đá nước ta đang vất vả giải quyết những xích mích nội bộ thì Đông Nam Á đã tạo ra những bước tiến mới”.

U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar

Đồng quan điểm với cây viết Aubair, một CĐV bình luận phía dưới: “Trong khi tất cả đang đi lên thì chỉ có mình chúng ta dậm chân tại chỗ. Điều này thật đáng buồn”.

Cũng giống Việt Nam, U20 Trung Quốc nắm trong tay quyền tự quyết trước vòng đấu cuối. Tuy nhiên, họ cần thắng Kyrgyzstan với tỉ số đậm nhất có thể để ít nhất bảo toàn vị trí thứ 2 trong khi đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một trận hoà là đủ đi tiếp với tư cách đội nhất bảng.

TRỌNG ĐẠT
Bình luận
vtcnews.vn