Bạo hành trẻ em ở mái ấm Hoa Hồng: Bộ LĐ-TB&XH đề nghị chăm sóc các nạn nhân

Tin nóngThứ Tư, 04/09/2024 16:25:00 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc, phục hồi cho trẻ em bị bạo hành ở mái ấm Hoa Hồng.

Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung vừa có công điện về xử lý vụ việc bạo lực trẻ em tại cơ sở mái ấm Hoa Hồng, Quận 12, TP.HCM và tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại các cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em.

Bộ trưởng LĐ-TB&XH đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn trương, kiểm tra xác minh vụ trẻ em bị bạo hành ở mái ấm Hoa Hồng và thực hiện khẩn cấp các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc, phục hồi cho trẻ em là nạn nhân của hành vi bạo lực tại cơ sở trên.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM thực hiện công tác điều tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm quyền trẻ em, các quy định của pháp luật về bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em tại cơ sở nêu trên và các cơ sở khác có chức năng, nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ đề nghị TP.HCM rà soát, thanh kiểm tra các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em công lập và ngoài công lập trên địa bàn, bảo đảm theo đúng quy định; xử lý kịp thời, nghiêm minh các cơ sở hoạt động không đăng ký, không được cấp phép hoặc không bảo đảm các điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

UBND phường Trung Mỹ Tây đã cử hơn 20 người thuộc Ban Công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đến chăm sóc trẻ tại mái ấm Hoa Hồng.

UBND phường Trung Mỹ Tây đã cử hơn 20 người thuộc Ban Công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đến chăm sóc trẻ tại mái ấm Hoa Hồng.

Trước đó, báo chí phản ánh về việc mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian" đối với trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở này.

Mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng gần 100 trẻ em mồ côi được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1 - 2 tuổi và trên 2 tuổi. Trong đó, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm có khoảng 20 trẻ, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng. 

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo tai. Thậm chí, một bé còn bị T. tác động vật lý đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Quận 12 (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận
vtcnews.vn