Báo châu Á: Việt Nam quả cảm, thua đáng tiếc vì công nghệ VAR

Thể thaoThứ Năm, 24/01/2019 22:41:00 +07:00

Trọng tài chính Mohammed Abdulla đã quyết định sau khi tham khảo công nghệ VAR và chỉ tay vào chấm 11m khiến Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất trước Nhật Bản ở trận Tứ kết Asian Cup 2019.

Câu chuyện cổ tích tại Asian Cup 2019 mang tên Việt Nam đã kết thúc sau 90 phút đầy tiếc nuối trước Nhật Bản. Chúng ta chỉ chịu thua vì bàn thắng từ chấm phạt đền với sự can thiệp của VAR. Việt Nam xứng đáng với những lời ngợi ca. 

"Giấc mộng của Việt Nam chấm dứt vì Nhật Bản được hưởng lợi từ VAR" - Fox Sports Asia đăng tải bài viết ngay sau khi trận đấu kết thúc. 

viet nam nhat ban (2) 7

Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải. 

Cây viết Gabriel Tan nhận định: "Bàn thắng duy nhất được ghi trên sân vận động Al Maktoum đến ở phút 57 và người lập công là Ritsu Doan. Trên chấm 11m, tiền vệ của Nhật Bản không mắc sai lầm nào và trọng tài chính đã mất khoảng 2 phút để nhờ công nghệ VAR trợ giúp. 

Việt Nam đã nỗ lực trong những phút còn lại nhưng không thể có được bàn thắng. Đáng tiếc cho các chàng trai áo đỏ. Với chiến thắng này, Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Trung Quốc và Iran diễn ra vào lúc 23h00 ngày 24/1".

Tờ Siam Sports của Thái Lan bất ngờ khen ngợi Việt Nam với bài viết: "VAR là điều khác biệt. Việt Nam thể hiện được nhiều điều trước Nhật Bản nhưng phải chịu thua vì quả phạt đền. 

Chiến thuật và lối chơi của Nhật Bản không có nhiều khác biệt so với chiến thắng của họ trước Saudi Arabia. Họ chơi chắc chắn và tổ chức tấn công không quá nhanh. Tuy nhiên, Việt Nam đã làm tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu và khiến hệ thống của Nhật Bản đôi lúc đã chệch choạc". 

VAR tiếp tục là từ được xuất hiện trên các trang báo Hàn Quốc. Tờ Chosun vẫn theo sát đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 có đoạn: "VAR là nhân vật chính. VAR khiến Việt Nam nở nụ cười trong hiệp 1 khi khước từ bàn thắng cho Yoshida. Tuy nhiên, trong hiệp 2, VAR khiến Việt Nam phải buồn lòng khi mang về quả penalty trong tình huống không rõ ràng của Ritsu Doan". 

vn1

 Tờ Chosun cho rằng VAR là nhân vật chính của trận đấu. 

"Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã chơi rất tốt trong trận đầu này, thậm chí, đã có lúc, các chàng trai áo đỏ tạo được thế tấn công trước Nhật Bản. Tuy nhiên, áp lực là chưa đủ để Nhật Bản mắc sai lầm". 

Ritsu Doan là người ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m ở phút 57. Sau đó, đoàn quân của HLV Moriyasu chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau bàn thắng. Đây cũng là cơ hội để tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Những quyết định điều chỉnh nhân sự của HLV Park Hang-seo cùng nỗ lực cá nhân của Công Phượng không thể giúp đại diện Đông Nam Á có được bàn gỡ.

Tờ Sport Seoul cũng tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này cho rằng nhờ Asian Cup 2019, Việt Nam đã có thêm nhiều người hâm mộ đến từ Hàn Quốc và họ rất buồn khi Việt Nam không thể vượt qua Nhật Bản ở trận Tứ kết. 

"Không còn nghi ngờ gì nữa, Việt Nam đã chơi tốt trước đối thủ mạnh nhưng rất tiếc, họ không thể chiến thắng. Đừng buồn Việt Nam, các bạn làm được nhiều điều tại giải lần này rồi". 

90 phút diễn ra trên sân Al Maktoum đã chứng kiến màn trình diễn đầy quả cảm của các chàng trai áo đỏ. Tuyển Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi đã thi đấu sòng phẳng với đối thủ từng lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn