• Zalo

Băng giá kỷ lục, dân Trung Quốc rủ nhau đi du lịch trượt tuyết

Thời sự quốc tếThứ Hai, 25/12/2023 15:18:34 +07:00Google News
(VTC News) -

Giá rét kỷ lục đang thúc đẩy phát triển ngành du lịch ở Trung Quốc khi các hoạt động thể thao trên băng tuyết ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân nước này.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc đang trải qua đợt lạnh khắc nghiệt khiến nhiều nơi phá vỡ kỷ lục nhiệt độ thấp trong lịch sử. Tuy nhiên, giá rét cũng thúc đẩy các hoạt động thể thao trên băng và như thổi một "làn gió ấm" vào ngành du lịch nước này.

Đầu tháng 12, Giải vô địch thế giới trượt tuyết FIS Halfpipe World Cup đã diễn ra tại quận Sùng Lễ ở thành phố Trương Gia Khẩu (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). Hơn 100 vận động viên trượt tuyết hàng đầu thế giới, trong đó có 3 nhà vô địch Olympic, đã tập trung tại công viên trượt tuyết Vân Đỉnh, nơi từng đăng cai môn trượt tuyết tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm ngoái.

Giải đấu cũng thu hút nhiều người đam mê trượt tuyết từ khắp nơi trong và ngoài nước, thúc đẩy sự gia tăng đột biến về lượng chi tiêu khách sạn, dịch vụ ăn uống và các hoạt động du lịch khác tại địa phương.

Theo thống kê, chỉ trong cuối tuần diễn ra sự kiện, quận Sùng Lễ đã đón 155.200 khách du lịch và đạt doanh thu du lịch toàn diện là 150 triệu nhân dân tệ (hơn 509 tỷ đồng).

Du khách tham gia hoạt động trượt tuyết tại công viên trượt tuyết Vân Đỉnh ở thị trấn Sùng Lễ (thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). (Ảnh: Ifeng)

Du khách tham gia hoạt động trượt tuyết tại công viên trượt tuyết Vân Đỉnh ở thị trấn Sùng Lễ (thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). (Ảnh: Ifeng)

Theo dữ liệu thông kê trên các nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến, kể từ tháng 11, số lượng đặt vé khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên khắp Trung Quốc đã tăng 147% so với cùng kỳ năm 2019. Bước sang tháng 12, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và sân trượt băng ở tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, Tân Cương và những nơi khác ở miền bắc nước này luôn hoạt động hết công suất, thúc đẩy sự bùng nổ dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn và ngành ẩm thực ở nhiều nơi.

Sự bùng nổ của du lịch mùa đông cũng thúc đẩy chi tiêu cho các thiết bị thể thao trên băng và tuyết. Theo dữ liệu một nền tảng thương mại điện tử, doanh số bán quần áo, thiết bị trượt tuyết và các danh mục khác trong năm nay đã đạt mức tăng trưởng 300%. Nghiên cứu liên quan dự báo thị trường đồ thể thao trượt tuyết của Trung Quốc sẽ đạt xấp xỉ 3,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 12.500 tỷ đồng) trong năm nay và dự kiến ​​sẽ đạt 6,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 22.700 tỷ đồng) vào năm 2024.

Theo phân tích của "Báo cáo nghiên cứu phát triển ngành băng tuyết Trung Quốc (2023)", người tiêu dùng nước này ngày càng có xu hướng coi các môn thể thao trên băng, tuyết và các hoạt động liên quan là lựa chọn chính trong kỳ nghỉ đông của họ. Việc các môn thể thao băng tuyết ngày càng phổ biến kéo theo sự phát triển cộng sinh của ngành cung cấp thiết bị thể thao, dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận tải và các ngành công nghiệp khác.

Ước tính quy mô ngành thể thao băng tuyết của Trung Quốc sẽ đạt 890 tỷ nhân dân tệ (hơn 3 triệu tỷ đồng) trong năm này và đạt mốc 1.000 tỷ nhân dân tệ (hơn 3,3 triệu tỷ đồng) vào năm 2025, chiếm 1/5 tổng giá trị của ngành thể thao Trung Quốc.

Hoa Vũ(Nguồn: Thời báo Hoàn Cầu)
Bình luận
vtcnews.vn