Bán kết Europa League MU vs Sevilla: Quỷ đỏ quyết thoát mùa giải trắng tay

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 16/08/2020 14:40:29 +07:00
(VTC News) -

Manchester United gặp Sevilla trong trận bán kết UEFA Europa League diễn ra tại Cologne vào lúc 2h rạng sáng mai (17/8).

MU cán đích giải quốc nội với vị trí thứ 3 – đây có thể coi là một thành công với MU ở mùa giải năm nay. Nhưng điều mà thầy trò HLV Solskjaer mong muốn hơn cả lúc này là giành chức vô địch Europa League và họ chỉ còn cách trận chung kết 1 trận đấu.

Bán kết Europa League MU vs Sevilla: Quỷ đỏ quyết thoát mùa giải trắng tay - 1

Paul Pogba chuẩn bị cho trận bán kết tại Cologne.

"Vào đến bán kết là nỗ lực rất đáng ghi nhận, nhưng nó chưa đủ. Chúng tôi cần vô địch Europa League để bỏ lại nỗi đau từ việc đánh mất 2 chiếc cúp quốc nội mùa này”, thuyền trưởng của MU nói.

“Chúng tôi có vài ngày chuẩn bị, hồi phục và tập luyện tốt. Chẳng mấy khi chúng tôi có sáu ngày giữa các trận đấu, vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng. Trong bất kỳ trận đấu nào, điều quan trọng là phải khởi đầu tốt. Chúng tôi phải chơi với những gì tốt nhất, thông minh nhất, sáng tạo nhất. Và tôi tin, trận đấu sẽ được định đoạt bởi sự chói sáng của một cá nhân”, HLV người Na Uy cho biết thêm.

Bán kết Europa League MU vs Sevilla: Quỷ đỏ quyết thoát mùa giải trắng tay - 2

HLV Solskjaer.

Solskjaer thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, mặc dù ông đã triển khai sơ đồ 3-4-1-2 trước những đối thủ mạnh hơn trong mùa giải này. Trong cách chơi này, bóng phần lớn qua chân Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của MU.

Với Marcus Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial, hàng công của MU được đánh giá có tốc độ đáng gờm. Bộ 3 cầu thủ này sẽ khiến Sevilla phải hết sức dè chừng.

Trong khi đó Sevilla nhuần nhuyễn với sơ đồ 4-3-3 và có thể nhanh chóng trở thành 4-5-1 khi không thể kiểm soát được trung tuyến dưới thời HLV Julen Lopetegui. Chiến lược gia 53 tuổi luôn muốn các học trò chơi với cường độ cao, tranh chấp quyết liệt.

Bán kết Europa League MU vs Sevilla: Quỷ đỏ quyết thoát mùa giải trắng tay - 3

Sevilla cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết.

"MU chưa thua trận nào ở Premier League kể từ tháng 1. Rõ ràng họ là đội hàng đầu với sức mạnh tuyệt vời. Nhưng đây là trận bán kết của Europa League, và điều duy nhất giúp chúng tôi vượt qua bất kỳ khó khăn nào là tham vọng, sự phấn khích và mong muốn vượt qua một đối thủ lớn. Tất cả chúng tôi đều vui mừng với công việc, kỷ luật, trách nhiệm và tham vọng của đội trong suốt cả năm. Đó là cách chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng ở trận đấu này”, HLV Julen Lopetegui nói.

Sevilla từng quật ngã MU ở sân chơi châu lục. Đó là tại vòng 1/8 Champions League 2017/18. Khi ấy, Sevilla đánh bại MU với tỷ số 2-1 ngay tại Old Trafford để giành vé đi tiếp sau khi hòa 0-0 trong trận lượt đi trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Romero; Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Williams, Fred, Greenwood, Bruno Fernandes, Pogba, Rashford, Martial.

Sevilla: Bounou, Navas, Diego Carlos, Kounde, Reguilon, Banega, Fernando, Jordan, Suso, En-Nesyri, Ocampos

Thiện Minh
Bình luận
vtcnews.vn