Trong đó, nổi cộm là bến xe số 381 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) và bến xe Thành Bưởi, số 419 Lê Hồng Phong (quận 10).
Theo Sở Giao thông-Vận tải (GTVT), thời gian qua, các cơ quan chức năng chưa có sự phối hợp đồng bộ. Tồn tại một số bến cóc như hiện nay thì dư luận xã hội chỉ quy kết trách nhiệm cho lực lượng thanh tra Sở GTVT.
Theo Sở GTVT, việc hình thành bến cóc cũng một phần do Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp giấy chứng nhận dễ dàng mà không kiểm tra chặt chẽ về điều kiện hoạt động nên sau khi cấp xong thì một số vị trí này lập tức trở thành bến cóc.
Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố thành lập tổ liên ngành kiểm tra hoạt động đón trả khách trên địa bàn để xử lý dứt điểm xe dù, bến cóc.
Theo ghi nhận của VTC News, bãi xe lậu của Thành Bưởi hoạt động gần với trụ sở Thanh tra Sở GTVT nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm dù đã có chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố. Bãi xe tại 381 và 397 Đinh Bộ Lĩnh hoạt động rầm rộ trước Bến xe miền Đông và lấn chiếm kênh rạch cũng không được xử lý.
Video: Chân dung tài xế dũng cảm "dìu" xe khách mất phanh đổ đèo
Bình luận