Bắc Ninh: Bắt nhóm làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Tin nhanh 24hThứ Hai, 09/08/2021 23:10:41 +07:00
(VTC News) -

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa bắt giữ một số nghi can làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đại tá Bùi Duy Hưng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để sử dụng và bán thu lời bất chính do Phan Đình Hải, 25 tuổi, ở xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cầm đầu.

Bắc Ninh: Bắt nhóm làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 - 1

Phan Đình Hải cầm đầu đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cụ thể, thời gian qua, ở Bắc Giang, Bắc Ninh, cơ quan chức năng phát hiện một số trường hợp người dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 test nhanh âm tính có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, bác sỹ chỉ định và có đóng dấu treo để đi qua chốt kiểm dịch.

Lợi dụng điều đó, một số kẻ đã làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để sử dụng và bán thu lời bất chính.

Theo công an, Phan Đình Hải là lái xe tải và cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch. Do đó, Hải nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Hải đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả để qua các chốt kiểm soát dịch bệnh và bán cho nhiều người, trong đó có Nguyễn Bá Tú, 34 tuổi, ở xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh với giá 180.000 đồng/phiếu xét nghiệm nhanh và 500.000 đồng/phiếu xét nghiệm PCR, thu lời khoảng 20 triệu đồng.

Bắc Ninh: Bắt nhóm làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 - 2

Nhóm làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bị Công an Bắc Ninh bắt giữ.

Sau đó, Tú tiếp tục bán lại cho các tài xế ô tô với giá 200.000 đồng/ phiếu xét nghiệm nhanh và 600.000 - 650.000 đồng/phiếu xét nghiệm PCR. Các tài xế ô tô đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả mua của Hải và Tú để đi qua các chốt kiểm dịch.

Văn Chương
Bình luận
vtcnews.vn