• Zalo

Ba Lan-Hy Lạp: Khôn 3 năm…

Tổng hợpThứ Sáu, 08/06/2012 08:02:00 +07:00Google News

(VTC News)-Đội đồng chủ nhà Ba Lan được đánh giá rơi vào bảng đầu vừa phải, nhưng Hy Lạp không phải dễ chơi, nhất là khi chẳng ai muốn thua cuộc trong ngày...

(VTC News)-Đội đồng chủ nhà Ba Lan được đánh giá rơi vào bảng đầu vừa phải, nhưng Hy Lạp không phải dễ chơi, nhất là khi chẳng ai muốn thua cuộc trong ngày chính thức khởi động VCK Euro 2012.

Tối nay, mọi con mắt của giới túc cầu sẽ hướng về SVĐ Quốc gia ở Warszaw, nơi sẽ diễn ra trận đấu khai mạc VCK Euro 2012 giữa ĐT Ba Lan và Hy Lạp.  Đội chủ nhà đang hướng đến một kết quả khả quan và phía sau họ là sự ủng hộ của hơn 60.000 ngàn khán giả.

 Ba Lan đang có lứa cầu thủ đầy tài năng.

Ba Lan đang có rất nhiều yếu tố thuận lợi để có thể đạt được mục đích của mình. Đầu tiên chính là quá trình hơn 3 năm chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Âu. Thế nên, trong 5 trận đấu giao hữu gần đây nhất, đội bóng của HLV Franciszek Smuda đều không thua, thậm chí chẳng để thủng lưới một bàn nào.

Thứ hai, họ đang có một thế cầu thủ rất tài năng. Điển hình như thủ môn Wojciech Szczesny-người đang chơi rất thành công trong màu áo Arsenal, bộ ba Lewandowski, Blaszczykowski và Piszczek-những nhân tố chính trong chức vô địch Bundesliga của Borussia Dortmund ở mùa giải vừa qua.

Thứ ba, trong 15 trận đối đầu gần đây nhất, Ba Lan giành chiến thắng tới 10 trận trước Hy Lạp. Họ chỉ để thua đối thủ 3 trận và hòa 2. Còn nếu tính chỉ số đối kháng trên sân nhà, Ba Lan thắng Hy Lạp 8 trận liên tiếp, ghi được 22 và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Nhưng con số thống kê lịch sử chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Các trận cầu giao hữu và ở CLB rõ ràng hoàn toàn khác với ở Euro, giải đấu luôn tiềm ẩn sự bất ngờ. VCK Euro 2004 là một ví dụ như thế khi Hy Lạp được đánh giá là đội bóng yếu nhất, song rút cuộc họ lại là nhà vô địch. Đến giải đấu này, họ tiếp tục được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên sự bất ngờ bằng lối chơi phòng ngự đầy chắc chắn và những miếng đánh phản công sắc bén, với sự tham gia của “bộ ba hoàn hảo” Samaras, Gekas và Salpingidis.

 Đội hình dự kiến.

Thế nên, sự cẩn trọng luôn là yếu tố được các cầu thủ Ba Lan đặt lên hàng đầu trong trận đấu sắp tới với Hy Lạp. Theo báo chí đội đồng chủ nhà, nhiều khả năng HLV Franciszek Smuda sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1,với Lewandowski đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau anh sẽ là bộ ba Obraniak, Rybus và Blaszczykowski. Còn khung thành của Wojciech Szczesny sẽ được che chắn bởi bộ đôi trung vệ Perquis và Wasilewski.

Về lực lượng thi đấu, cả hai đội đều không có chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Tất cả đã chuẩn bị cho trận đấu mà nhiều người gọi là “đầu có xuôi thì đuôi mới hi vọng lọt”.

Hi vọng quá trình 3 năm chuẩn bị của đội chủ nhà sẽ phát huy tác dụng vào đêm nay…

Dự đoán: Ba Lan thắng 1-0.

 

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây


Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn