ASIAD 17 phát hiện 3 trường hợp sử dụng doping

Thể thaoThứ Năm, 25/09/2014 04:39:00 +07:00

(VTC News) - Liên tiếp 3 trường hợp sử dụng doping ở ASIAD 17 đã bị Ban tổ chức phát hiện

(VTC News) - Liên tiếp 3 trường hợp sử dụng doping ở ASIAD 17 đã bị Ban tổ chức phát hiện.


Trường hợp đầu tiên là của cầu thủ bóng đá Olympic Tajikistan, Khurshed Beknazarov. Cầu thủ 20 tuổi này đã cho kết quả dương tính với methylhexaneamine - một chất thuộc danh mục bị cấm trong thi đấu thể thao - ngay sau trận đấu với Olympic Singapore hôm 14/9.
Cầu thủ Khurshed Beknazarov bị phát hiện dương tính với kiểm tra doping 
Sau trận đấu này, Beknazarov vẫn ra sân thi đấu trong 2 trận còn lại thuộc khuôn khổ bảng C môn bóng đá nam và giúp đội nhà giành vé lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, sau khi có kết quả xét nghiệm, Beknazarov đã bị loại khỏi ASIAD 17.
Trước mắt, Beknazarov sẽ bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến thể thao trong vòng 30 ngày tới. Hình phạt nặng nhất mà cầu thủ này có thể nhận sẽ là treo giò 2 năm.
Sau trường hợp của Beknazarov, 2 trường hợp khác bị phát hiện dương tính trong các cuộc xét nghiệm doping là Yi Sophany, VĐV môn quần vợt bóng mềm của Campuchia. Mẫu nước tiểu của Yi Sophany có chứa chất cấm sibutramine, và VĐV này ngay lập tức đã bị loại khỏi ASIAD.
Hiện Ban tổ chức ASIAD 17 còn nhận được 1 báo cáo nữa về một VĐV của Malaysia, cũng cho kết quả dương tính khi xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, chưa có thông báo chính thức về trường hợp này.
Ban tổ chức ASIAD 17 dự tính sẽ tiến hành 1920 ca lấy mẫu thử doping trong quá trình thi đấu. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với 1500 mẫu thử ở ASIAD 16 Quảng Châu 4 năm về trước.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn