Arsenal hỏi mua 'Gerrard của Olympic Hàn Quốc'

Thể thaoThứ Tư, 08/08/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Olympic là sân chơi dành riêng cho những cầu thủ có độ tuổi từ 23 trở xuống. Những tài năng trẻ sáng giá nhất hành tinh đều...

(VTC News)- Olympic là sân chơi dành riêng cho những cầu thủ có độ tuổi từ 23 trở xuống. Những tài năng trẻ sáng giá nhất hành tinh đều có mặt tại London mùa hè này. Đó là dịp may hiếm có cho các ông lớn Premier League như Arsenal, Man City đi "shopping".
Xuất hiện trên khán đài sân Old Trafford đêm qua, HLV Roberto Mancini theo dõi vô cùng chăm chú những diễn biến của trận bán kết 2 bộ môn bóng đá nam Olympic giữa Brazil và Hàn Quốc. 
Man City đang bế tắc trong việc giải quyết những vấn đề trên hàng công của mình trước mùa giải mới. Họ vừa hạ giá cả hai chân sút Adebayor và Edin Dzeko xuống thấp hơn khá nhiều so với giá mua vào nhằm tái cơ cấu lại lực lượng. Tuy nhiên, cả Tottenham và Juventus đều chưa tìm ra phương án thỏa đáng về lương bổng cho hai ngôi sao này.
 Mancini ngắm nghía giò cẳng các ngôi sao Brazil.

Chính việc chậm trễ trong quá trình thương lượng trên mà Man City dường như vẫn đứng ngoài cuộc ở phiên chuyển nhượng mùa hè 2012. Nhưng không vì vậy mà HLV Mancini thờ ơ với các ngôi sao Olympic như Neymar, Romulo hay Damiao.  Họ đã có màn trình diễn xuất sắc trước Hàn Quốc và giành quyền vào chơi trận chung kết với Mexico.
Đặc biệt, tiền vệ phòng ngự 22 tuổi Romulo, tân binh của Spartak Moscow gây ấn tượng rất mạnh với khả năng công thủ toàn diện. Anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Nigel de Jong, cầu thủ không có được phong độ tốt mùa trước, tại Etihad.
Trong khi đó, Arsenal tỏ ra năng động hơn kình địch khá nhiều. Sau khi có được tân binh thứ ba trong hè (Cazorla từ Malaga), các pháo thủ tiếp tục gây sốc khi bất ngờ hỏi mua Ki Sung-yeung của Olympic Hàn Quốc.

Ki Sung Yeung từng đối đầu Messi tại World Cup 2010 và sút quả penalty loại Liên hiệp Anh khỏi Olympic 2012.

Tiền vệ 23 tuổi thuộc biên chế Celtic được coi là "Steven Gerrard của Hàn Quốc". Anh thi đấu chói sáng tại London 2012 và góp công lớn đưa đội nhà tới tận bán kết.

Ki cũng chính là cầu thủ sút quả penalty quyết định loại chủ nhà Olympic Liên hiệp Anh tại tứ kết. Từ lâu, anh đã nằm trong tầm ngắm của một đội bóng Premier League khác, Queens Park Rangers.

Steve Rowley, đại diện chuyển nhượng của Arsenal định giá Ki vào khoảng 9 triệu bảng và coi anh là sự bổ sung sức mạnh đáng kể cho hàng tiền vệ vốn bị đánh giá mỏng manh của đội chủ sân Emirates.

Trước những thông tin hết sức lạc quan trên thị trường chuyển nhượng, HLV Wenger và ban lãnh đạo Arsenal tự tin có thể giữ chân được thủ quân Robin Van Persie, người từng nhiều lần tỏ ra nghi ngờ tham vọng của đội bóng London.

Một mùa giải mới tươi sáng đang chờ đợi phía trước các Gooners.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn