Army Games 2022: Bán kết 1 Xe tăng hành tiến

Quân sựThứ Ba, 23/08/2022 15:21:00 +07:00
(VTC News) -

15h hôm nay, 23/4, trận bán kết 1 Bảng 1 Xe tăng hành tiến diễn ra giữa 4 đội tuyển Nga, Belarus, Mông Cổ và Uzbekistan.

Trực tiếp: Bán kết 1 của Bảng 1 - Xe tăng hành tiến (Nguồn: Voen Tv)

Theo lịch thi đấu do ban tổ chức công bố, 15h hôm nay diễn ra trận bán kết đầu tiên của Bảng 1 Tank Biathlon (Xe tăng hành tiến) thuộc Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022.

Trước đó, tại vòng bán kết, các đội tuyển được chia thành hai nhóm, trong đó Nhóm 1 gồm Nga, Belarus, Mông Cổ và Uzbekistan; Nhóm 2 gồm Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan và Việt Nam.

Theo quy định của giải đấu, vòng bán kết sẽ chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất ở mỗi nhóm để đi tiếp vào vòng chung kết. Sự cạnh tranh giữa các đội tuyển rất lớn, dù ở nhóm trên hay nhóm dưới Bảng 1.

Ở vòng loại, đội tuyển xe tăng Nga dẫn đầu Bảng 1 với thành tích (1h03p37), Belarus ở vị trí thứ 3 (1h13p03), Uzbekistan vị trí thứ 5 (1h17p34) và Mông Cổ ở vị trí thứ 7 (1h31p57). Với kết quả này, nước chủ nhà Nga gần như không có đối thủ nhưng trận bán kết 1 vẫn có thể xảy ra bất ngờ.

Army Games 2022: Bán kết 1 Xe tăng hành tiến - 1

Thành tích thi đấu của các đội ở vòng loại Bảng 1 Xe tăng hành tiến.

Quy định Vòng đua tiếp sức (vòng Bán kết)

Vòng đua tiếp sức được áp dụng ở vòng Bán kết và Chung kết của nội dung Xe tăng hành tiến. Phần thi đua tiếp sức được tiến hành trên đường chạy với 10 chướng ngại vật tự nhiên và nhân tạo. Khác biệt của vòng đua tiếp sức so với vòng đua riêng lẻ là tham gia phần thi này có 3 kíp xe cho một đội và các kíp xe luân phiên sử dụng 1 xe tăng để thi đấu. Trường hợp xe tăng thi đấu gặp trục trặc kỹ thuật sẽ được Ban tổ chức xem xét chuyển sang sử dụng xe tăng dự phòng.

Tại vòng đua tiếp sức, mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định. Độ khó của các bài thi cũng được nâng lên đáng kể so với vòng đua riêng lẻ. Đối với mục tiêu của pháo tăng, đội thi sẽ phải bắn mục tiêu ở trạng thái hành tiến (pháo ngang). Phần thi bắn súng máy 12,7mm ngoài bia số 25, xạ thủ phải bắn thêm bia số 11 giả lập pháo chống tăng.

Army Games 2022: Bán kết 1 Xe tăng hành tiến - 2

Sơ đồ trường đua Xe tăng hành tiến tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva.

Cụ thể:

+ Vòng 1: Đua tốc độ có chướng ngại vật (tiêu diệt 8 mục tiêu).

+ Vòng 2: Vòng đua có hành tiến bắn đạn pháo trong khi xe chạy ngang vào 3 mục tiêu xe tăng (bia số 12).

+ Vòng 3: Vòng đua có bắn súng máy 12,7mm vào các mục tiêu máy bay trực thăng treo (bia số 25) và pháo chống tăng (bia số 11).

+ Vòng 4: Vòng đua có bắn súng máy đồng trục vào mục tiêu xạ thủ mang súng chống tăng cá nhân (3 bia số 9).

Thứ tự thực hiện những vòng thi được các đội thực hiện là khác nhau để tránh trường hợp cùng lúc có quá nhiều đội tuyển cùng tham gia một vòng đấu.

Trà Khánh
Bình luận
vtcnews.vn