Áo in hình ông Trump bị bắn được rao bán khắp nơi

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 14/07/2024 20:17:40 +07:00
(VTC News) -

Chỉ vài giờ sau khi cựu Tổng thống Trump bị ám sát hụt, áo phông in hình ông bị bắn đã được đặt in và rao bán khắp mạng xã hội và cửa hàng.

Hôm 13/7, trong lúc đang vận động tranh cử ở hạt Butler, bang Pennsylvania, ông Trump đã bị trúng đạn thương nhẹ. Viên đạn sượt qua tai phải của cựu Tổng thống, làm ông chảy máu. Chứng kiến cảnh tượng đó, các đặc vụ bảo vệ ông lao đến, lấy thân mình che chở. Một lúc sau, khi xác nhận tay súng đã bị hạ, họ hộ tống ông rời khỏi khán đài về phía xe ô tô.

Bức ảnh của phóng viên Evan Vucci (AP) được in trên áo phông ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

Bức ảnh của phóng viên Evan Vucci (AP) được in trên áo phông ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

Thời điểm ông Trump đứng lên bên cạnh dàn đặc vụ, giơ nắm đấm ra dấu mình vẫn ổn và hô "Fight! Fight! Fight!" (Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!), một số phóng viên ảnh đã nhanh tay chụp được những khoảnh khắc xứng đáng đi vào lịch sử. Tuy nhiên, có những người nhanh nhạy không kém các phóng viên ảnh này trước cơ hội kinh doanh "khoảnh khắc vàng".

Nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng tại Mỹ Hodgetwins nhanh chóng đăng lên mạng xã hội X hình ảnh một chiếc áo phông đen in hình ông Trump, với dòng chữ được in kiểu khẩu hiệu theo phong cách giống áp phích tuyên truyền.

Chú thích của họ hứa hẹn "100% lợi nhuận từ chiếc áo này được dành cho chiến dịch tranh cử của ông Trump". Chỉ sau hơn 12 tiếng, hình ảnh mẫu áo này đã nhận được 2,1 triệu lượt xem và hơn 8.000 lượt thích.

Trên X cũng xuất hiện hình ảnh một người đàn ông trung niên đội mũ, đeo kính râm, mặc chiếc áo phông đen in hình bức ảnh nổi tiếng của phóng viên ảnh AP Evan Vucci, bên dưới dòng chữ "Bị bắn làm tôi mạnh mẽ hơn". Trên phần chú thích, người chia sẻ ghi: "Họ đã bán áo in hình ông Trump bị bắn tại các cửa hàng rồi". Bên cạnh mẫu áo với dòng chữ trên, còn có mẫu khác ghi "Tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì nước Mỹ".

Áo in hình ông Trump đã được bày bán tại một số nơi tại Mỹ. (Ảnh: X)

Áo in hình ông Trump đã được bày bán tại một số nơi tại Mỹ. (Ảnh: X)

Trào lưu kỳ lạ này không chỉ giới hạn ở Mỹ. Những chiếc áo phông tương tự dường như cũng đã được rao bán tại một cửa hàng ở Nghĩa Ô, Trung Quốc và trên một số trang web bán hàng online của nước này.

Đây là vụ ám sát nghiêm trọng nhất nhằm vào một Tổng thống hoặc ứng cử viên Tổng thống kể từ khi ông Ronald Reagan bị bắn vào năm 1981.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, ông Trump cho biết ông "bị một viên đạn bắn vào phần trên tai phải". Phải mất 2 phút kể từ thời điểm phát súng đầu tiên, ông Trump mới được đưa vào một chiếc SUV đang chờ sẵn.

Thạch Anh(Nguồn: Politico)
Bình luận
vtcnews.vn