Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương

Tin nhanh 24hThứ Năm, 16/09/2021 11:27:00 +07:00
(VTC News) -

Những phần quà của Báo điện tử VTC News và các nhà tài trợ đã tới tay nhiều F0 khó khăn tại 2 phường An Phú, Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương.

Video: Nhiều phần quà đến với các xóm trọ F0 ở Bình Dương

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 1

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chiều 15/9, đại diện Báo điện tử VTC News đã đến phường An Phú và Bình Hoà (TP Thuận An, Bình Dương) trao 300 phần quà của Báo và các mạnh thường quân cho các xóm trọ F0.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 2

 Trong các xóm trọ ở đây, có trường hợp cả gia đình 7 người sống chen chúc trong căn phòng chưa đầy 20m2. Đáng nói, họ đều là F0, được yêu cầu tự điều trị tại nhà. Cũng có trường hợp một nhà trọ tập thể chứa 14 người. Họ từ tận miền Trung, tha hương vào Bình Dương đi bán hàng rong, rồi không may cả 14 người đều nhiễm bệnh.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 3

 "Với sức mọn của mình, chúng tôi cũng chỉ đến được một góc nhỏ trong hàng trăm xóm trọ F0 ở Bình Dương. Nơi đây, những người lao động nghèo F0 còn đang cần lắm sự hỗ trợ. Mong mọi người hãy cùng "góp hạt thóc nhỏ xây bồ gạo lớn" giúp bà con sớm vượt qua đại dịch, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm gồng mình chống dịch. Mỗi tấm lòng thảo thơm tìm đến là niềm an ủi rất lớn với họ trong lúc này", ông Dương Quang Tùng, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VTC News chia sẻ.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 4

Những thùng mì, thùng nước ngọt (của Công ty CP Uniben) và số tiền 500 nghìn đồng lần lượt được chuyển xuống để trao cho bà con là những công nhân không may nhiễm virus SARS-CoV-2, những ngày qua “mắc kẹt” tại dãy trọ.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 5

Anh Nguyễn Văn Thạch, quê ở Trà Vinh cho biết, trong đợt dịch này không may cả hai cha con anh đều mắc COVID-19, hơn hai tháng qua anh phải tự cách ly và điều trị tại phòng trọ (do không có triệu chứng) nên không có thu nhập, vợ anh cũng mất thu nhập do phải cách ly. Nhận phần quà trên tay, anh rất vui mừng, phấn khởi. “Hai cha con tui đều là F0, hai tháng nay nghỉ ở nhà không có tiền rồi rất buồn, nhận quà này mừng lắm luôn, mừng cho bà con ở đây nữa, chúng tôi cảm ơn Báo điện tử VTC News và các nhà tài trợ rất nhiều”, anh Thạch nói.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 6

Sự đóng góp của mạnh thường quân, của độc giả đã góp giá thành bão để Báo điện tử VTC News có thể chia sẻ phần nào với khó khăn của những F0 nơi xóm trọ lao động nghèo. 

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 7

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng đại diện Văn phòng đại diện phía Nam, Báo điện tử VTC News trao phần quà hỗ trợ cho người dân.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 8

  Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách chờ nhận những phần quà hỗ trợ.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 9

Đoàn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các Đoàn viên thanh niên phường An Phú.

Ảnh: Trao quà của độc giả VTC News cho xóm trọ F0 ở Bình Dương - 10

Ông Dương Quang Tùng, Phó Tổng Biên tập Báo Điện tử VTC News cho biết, để chia sẻ với những khó khăn của người lao động nghèo trong các xóm trọ, thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi thêm nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng chung tay, giúp sức hỗ trợ cho bà con trong các xóm trọ khác.

Thế Quang - Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp