Ảnh: IS nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà thờ Cơ đốc giáo Ai Cập giết chết 11 người

Thế giớiThứ Bảy, 30/12/2017 07:29:00 +07:00

Một tay súng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng ngày 29/12 khi tấn công vào nhà thờ và một cửa hàng do người Cơ đốc giáo sở hữu trước khi bị bắt.

Theo Reuters, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công ngày 29/12 trong một tuyên bố do cơ quan tin tức Amaq đưa ra, dù không đưa ra được bằng chứng nào.

Trong khi đó, cảnh sát xúc tiến các biện pháp an ninh quanh các nhà thờ để chuẩn bị cho ngày kỉ niệm Giáng sinh của người Copt vào 7/1.

hien-truong-xa-sung-ai-cap-1

Vụ tấn công khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

Các chiến binh IS từng tuyên bố chịu trách nhiệm cho một số vụ tấn công vào cộng đồng Cơ đốc giáo ở Ai Cập trong những năm gần đây, bao gồm hai vụ ném bom vào tháng 4 ở Palm Sunday và một vụ nổ ở nhà thờ lớn nhất của người Copt tháng 12/2016 khiến 28 người thiệt mạng.

Trong vụ tấn công ngày 29/12, những thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 2 kẻ tấn công liên quan, trong đó một tên bị bắn và tên còn lại trốn thoát khỏi hiện trường. Bộ nội vụ Ai Cập vẫn chưa giải thích về thông tin chính thức.

Bên cạnh đó, các điều tra viên đã nhận diện được kẻ tấn công và cho biết hắn từng thực hiện các vụ tấn công từ năm 2016. Bộ Y tế Ai Cập cho biết có 5 người bị thương, bao gồm 2 phụ nữ bị thương nguy kịch.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi gửi lời chia buồn đến các gia đình và chỉ đạo lực lượng an ninh tăng cường bảo vệ các khu vực nhạy cảm.

hien-truong-xa-sung-ai-cap-2

Người dân đứng bên ngoài hiện trường. 

hien-truong-xa-sung-ai-cap-5 5

Cảnh sát được chỉ đạo đẩy mạnh các biện pháp an ninh.

hien-truong-xa-sung-ai-cap-4 3

IS nhận trách nhiệm cho vụ tấn công nhưng chưa đưa ra được bằng chứng.

hien-truong-xa-sung-ai-cap-3 3

Trong số những người thiệt mạng có cả cảnh sát.

hien-truong-xa-sung-ai-cap-6 5

Vụ tấn công khiến ít nhất 5 người bị thương, một số bị thương nguy kịch. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn