Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín

Tin nhanh 24hThứ Năm, 03/06/2021 15:49:17 +07:00
(VTC News) -

Nhiều chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ Đà Nẵng quá tải vào giờ cao điểm, người và xe ken kín, không đảm bảo quy định về khoảng cách phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 1

Ghi nhận của VTC News ngày sáng 3/6, tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng vào những giờ cao điểm bị quá tải vì lượng người và phương tiện ra vào thành phố rất đông. Trong số những điểm chốt này thì các trạm kiểm soát trên đường Trần Đại Nghĩa, chốt tuyến đường ven biển và Quốc lộ 14B nối Quảng Nam và Đà Nẵng người xe ken kín.

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 2

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường Trần Đại Nghĩa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đoạn giáp ranh giữa tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng trong sáng 3/6 rất đông người dân từ Quảng Nam ra Đà Nẵng dừng lại để thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 3

Theo cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại điểm chốt kiểm dịch đường Trần Đại Nghĩa, vào buổi sáng vào chiều hàng ngày xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 4

Giờ cao điểm, khi lao động Quảng Nam ra Đà Nẵng làm việc tại các khu công nghiệp thì các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đông kín người, không đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch theo quy định. 

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 5

Đại điện Trạm Cảnh sát Giao thông Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn cho biết, nguyên nhân ùn ứ này là do nhiều người không biết sử dựng hệ thống khai báo y tế điện tử, phải khai báo thủ công nên dù lực lượng làm nhiệm vụ rất nỗ lực nhưng không thể giải quyết nhanh được."Trước thực tế này, chúng tôi sẽ đề nghị chính quyền tăng cường thêm lực lượng, có thể là sinh viên hoặc thanh niên tình nguyện nhằm giảm tải áp lực cho trạm", đại diện trạm CSGT cho biết.  

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 6

Lực lượng quân đội làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai báo y tế trực tuyến.

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 7

Vì lượng người, phương tiện quá đông, ngoài nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông còn phải hỗ trợ người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch. 

Ảnh: Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Đà Nẵng quá tải, người và xe ken kín  - 8

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 26/5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đà Nẵng cho rằng, quan trọng nhất là cần phải thay đổi phương thức khi kiểm soát người ra, người vào thành phố. Phải thay đổi giải pháp chứ không làm theo biện pháp thủ công là bấm đo thân nhiệt, khai báo trên giấy mà phải ứng dụng công nghệ thông tin.
Chúng ta không thể ngăn ngừa 100% việc xâm nhập từ ngoài vào nhưng tôi tin nó tạo ra ý thức, trách nhiệm và đây chính là cửa ngõ để chúng ta ngăn chặn, hạn chế. Vì vậy, từ 27/5 phải thiết lập các chốt, yêu cầu đặc biệt là phải khai báo y tế điện tử. Tôi đề nghị Sở TT-TT cung cấp các trang thiết bị, hướng dẫn thực hiện ngay, không phải cứ bấm, đo thân nhiệt như trước đây”, Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn